7 thực phẩm hoàn hảo cho làn da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Cung cấp những thực phẩm hữu ích cho làn da chính là cách để chăm sóc làn da từ bên trong và cách này mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn một làn da không tì vết.

Những thực phẩm thông dụng hàng ngày bạn nên sử dụng như sau:

1. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm rất giàu axit béo omega -3 có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa nếp nhăn và mụn trứng cá, làm ẩm da từ trong ra ngoài. Đồng thời nó còn là thực phẩm tuyệt vời chống lão hóa, giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm -  là những tác nhân làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da bạn.

2. Cần tây

Cần tây là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho làn da. Vitamin K trong cần tây giúp lưu thông máu, làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng. Ngoài ra cần tây còn chứa natri tự nhiên, kali và nước tránh cho làn da bị khô, bong tróc, thậm chí cả mụn.

Vitamin K trong cần tây giúp lưu thông máu, làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng.
Cần tây là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho làn da

3. Rau cải bó xôi

Cải bó xôi là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Rau cải bó xôi không chỉ cung cấp chất sắt, folate, vitamin E, magie, vitamin A, chất xơ, protein thực vật và vitamin C. Do giàu các loại vitamin nên nó cực tốt cho làn da của bạn. Rau bina chính là thực phẩm làm sạch làn da của bạn từ trong ra ngoài. Đây là thực phẩm không nên thiếu trong thực đơn của gia đình bàn bởi nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

4. Chocolate đen
Chocolate đen là một thực phẩm tuyệt vời cho làn da bởi nó rất giàu chất chống oxy hóa, axít béo và flavanol. Các chất chống oxy hóa trong chocolate đen sẽ giúp giảm độ nhám của làn da, bảo vệ da chống lại tác động của ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, chất ca cao trong Chocolate làm giãn mạch máu, tăng lưu thông máu sẽ cho bạn một làn da hồng hào khỏe mạnh.

Chocolate đen là một thực phẩm tuyệt vời cho làn da bởi nó rất giàu chất chống oxy hóa, axít béo và flavanol.

5. Dầu dừa
Dầu dừa là một thảo dược hoàn toàn tự nhiên có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt có nhiều tác dụng cho làn da. Đây là một thực phẩm giàu chất béo bão hòa, nó chứa axit lauric, một chất kháng khuẩn, kháng viêm mạnh, chống lại mụn trứng cá. Dầu dừa rất giàu vitamin E, giữ ẩm cho làn da, xóa các nếp nhăn, làm da mềm mại.

6. Cà rốt
Cà rốt là loại củ rất có lợi cho da. Vitamin A trong cà rốt giúp ngăn ngừa sự sản xuất quá mức của các tế bào trong lớp ngoài của da, nơi bã nhờn dư thừa kết hợp với các tế bào chết làm bịt kín lỗ chân lông. Ngoài ra vitamin A của cà rốt còn làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư da.

7. Các loại hạt
Các loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương... rất giàu selen, vitamin E, magie, protein giúp xóa nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da, làm da căng, mịn, chống lại các mụn trứng cá hay mụn đầu đen.

Để việc chăm sóc da được hoàn hảo hơn bạn có thể kết hợp cả phương pháp chăm sóc bên ngoài với kem dưỡng trắng, kem chống lão hóa, thuốc uống trắng da...để làn da được chăm sóc một cách toàn diện nhất.

Bài viết trước: Mẹo cho làn da láng mịn từ trứng gà

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 7 thực phẩm hoàn hảo cho làn da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi