5 cách đơn giản nhất làm mờ vết thâm

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Những vết thâm trên da sau khi bị mụn trứng cá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp làn da của bạn. Dù bạn có dùng phấn trang điểm thì cũng khó mà che lấp hết vết thâm. Vì vậy cần có giải pháp để trị vết thâm một cách triệt để.

Một số cách dưới đây giúp bạn làm mờ vết thâm nhanh chóng:

1. Lòng trắng trứng làm mờ vết thâm

Lòng trắng trứng rất giàu chất chống oxy hóa và có thể được coi như biện pháp nhanh chóng nhất để loại bỏ sẹo mụn trứng cá. Sử dụng lòng trắng trứng vào ban đêm trước khi đi ngủ bằng cách chấm nhẹ lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn hãy rửa sạch bằng nước lạnh.

Lòng trắng trứng rất giàu chất chống oxy hóa và có thể được coi như biện pháp nhanh chóng nhất để loại bỏ sẹo mụn trứng cá.

2. Dầu Olive

Dầu ô liu được xem là hoàn toàn có lợi cho da vì nó rất phong phú chất dinh dưỡng, chất chống ô xy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể, cho dù bạn dùng để ăn hay chăm sóc da.
Trong số các chất chống ô xy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu thì vitamin A và vitmin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa cung cấp độ ẩm và làm mềm da, nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng đến da. Đặc biệt bạn muốn làm mờ vết thâm bạn hãy dùng tăm bông để bôi dầu olive lên vùng da bị sẹo. Hãy để ít nhất 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau thời gian ngắn thực hiện.

3. Mật ong

Sủ dụng mật ong làm mờ vết thâm rất đơn giản và hiệu quả bằng cách thoa mật ong nhiều lần trong ngày vào các vết sẹo. Mật ong sẽ làm cho những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Sủ dụng mật ong làm mờ vết thâm rất đơn giản và hiệu quả bằng cách thoa mật ong nhiều lần trong ngày vào các vết sẹo.
Mật ong sẽ làm cho những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên

4. Gel lô hội
Gel lô hội được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vệt sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo

Bạn có thể dùng lô hội trực tiếp nếu không bạn có thể mua gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây để sử dụng.

5. Nước cốt chanh
Bạn cần rửa kĩ vùng da bị sẹo mụn để làm sạch các lỗ chân lông, sau đó nhúng một miếng bông nhỏ vào nước chanh, áp lên vết sẹo và để ít nhất 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh để làm khít các lỗ chân lông. Lặp lại vài lần mỗi tuần để thấy kết quả rõ rệt nhất.

Bài viết trước: Bí quyết đánh bay nếp nhăn sau tuổi 25

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 cách đơn giản nhất làm mờ vết thâm

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi