6 bí kíp chăm sóc da đẹp tự nhiên

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để chăm sóc tốt cho làn da bạn cần có kiến thức cơ bản để việc chăm sóc mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Mỗi người có một phương pháp làm đẹp riêng nhưng việc làm đẹp một cách tự nhiên vẫn là cách được nhiều người lựa chọn.

Dưới đây là một số cách làm đẹp cho da từ những nguyên liệu sẵn có trong cuộc sống.

1. Ăn chay và ăn nhiều rau xanh

Việc ăn chay không chỉ giữ vóc dáng đẹp mà còn giúp làn da tươi tắn, giàu sức sống. Ăn chay cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên ăn chay cũng cần có thực đơn và lịch trình cụ thể chứ không nên ăn chay bừa bãi hay quá mức. Nếu ăn chay đúng cách sẽ giúp bạn giữ được làn da mềm mại, mịn màng và rất ít nếp nhăn.

Ngoài ra việc ăn nhiều rau xanh cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da. Rau xanh còn cung cấp chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Rau xanh còn cung cấp chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giảm căng thẳng, mệt mỏi.
Rau xanh cung cấp chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giảm căng thẳng

2. Uống trà xanh

Trà xanh từ bao lâu nay đã là thức uống rất tốt cho làn da. Trà xanh có thể chống lại chứng lão hóa nhanh khi làn da liên tục phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, với người xuất hiện nám sớm hoặc da không đều màu nếu uống trà liên tục, đúng cách có thể cải thiện rõ ràng chứng bệnh này.

3. Làm đẹp da với dầu dừa

Dùng dầu dừa để làm đẹp da hết sức tiết kiệm mà hiệu quả. Dầu dừa giá rẻ, dễ mua và có thể dùng được cho mọi loại da. Dùng dầu dừa để dưỡng môi, thêm vào mặt nạ, trị nứt gót chân để làn da luôn mềm mại, có độ đàn hồi tốt.

4. Luôn mang theo kem chống nắng
Kem chống nắng không chỉ giảm đen da, sạm da mà còn chống lại nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm bởi vì kem chống nắng giúp bạn chống lại tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, kem chống nắng không phải loại nào cũng tốt, để bảo vệ làn da bạn nên chọn loại kem ít hóa chất, không dầu và có chỉ số chống nắng vừa phải (SPF 30).

Kem chống nắng không chỉ giảm đen da, sạm da mà còn chống lại nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm
Kem chống nắng giúp bạn chống lại tác động xấu của ánh nắng mặt trời

5. Đừng để làn da quá tải
Nghĩa là cùng lúc bạn không nên sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm trên khuôn mặt. Nếu da bạn không có vấn đề gì trầm trọng, bạn chỉ muốn làm trắng mịn da thì bạn sử dụng kem dưỡng trắng. Nếu da bạn gặp cùng lúc nhiều vấn đề như không đều màu, nếp nhăn, nám hay mụn thì nên lựa chọn một vấn đề trầm trọng nhất để chữa trị như kem trị nám, tàn nhang, kem chống lão hóa...Bởi làn da không khỏe mạnh sẽ không thể cùng lúc hấp thụ nhiều dưỡng chất hay thuốc đặc trị.

6. Không nên trang điểm quá nhiều
Việc trang điểm quá nhiều, quá liên tục khiến làn da khó thở, bí bách gây mụn. Vì vậy thỉnh thoảng bạn hãy cho làn da nghỉ ngơi và thông tháo bằng cách không dùng bất kì loại mỹ phẩm nào. Chảng hạn 2 ngày cuối tuần khi bạn không phải đi làm hoặc đi ra ngoài nhiều bạn hãy để làn da được xả hơi, bạn sẽ thấy làn da của mình khỏe lên trông thấy và giảm hẳn tình trạng mụn, nám.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 bí kíp chăm sóc da đẹp tự nhiên

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi