Công thức làm đẹp bằng sữa

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Sữa không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu kỳ diệu trong công cuộc làm đẹp cho chị em. Cách làm đẹp bằng sữa rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó mang lại cho sắc đẹp chẳng khác gì các loại mỹ phẩm thượng hạng.

Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của sữa nhé:

1. Sữa làm trắng da

Để có một làn da trắng mềm mịn thì sử dụng sữa kết hợp với vài giọt chanh hoặc bột yến mạch sẽ cho bạn một công thức làm trắng da tuyệt vời.
Hãy lấy một lượng sữa tươi đủ dùng rồi vắt vào đó vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều lên. Sau đó, dùng hỗn hợp này mát xa mặt khoảng 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 3-4 lần/tuần.
Hoặc trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Những cách làm này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sẽ làm trẻ hóa da và giúp ước mơ sở hữu một làn da trắng mịn của bạn sẽ thành hiện thực.

cách làm này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sẽ làm trẻ hóa da và giúp ước mơ sở hữu một làn da trắng mịn của bạn sẽ thành hiện thực.

2. Sữa dưỡng da ban đêm

Sữa chính là một loại kem dưỡng da tuyệt vời bởi lượng vitamin dồi dào có trong nó. Bạn hãy trộn sữa với một ít muối rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ và đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. cách này giúp làn da bạn sẽ luôn mềm mại, tươi sáng và ngăn ngừa mụn.
Vậy để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không còn là điều quá khó khi bạn sử dụng sữa tươi đúng cách.

3. Làm mờ vết thâm nám

Sữa tươi và sữa chua đều có thể sử dụng để làm mờ vết thâm nám hiệu quả.
Với sữa tươi bạn hòa với một ít nước ép cà chua rồi thoa đều lên mặt, để chừng 15 phút rồi rửa sạch. Sữa tươi chứa một số loại axit có khả năng đẩy lùi melanin nên liệu pháp này sẽ giúp xóa mờ các hắc sắc tố, trả lại cho bạn làn da tươi sáng.
Với sữa chua thì bạn trộn sữa chua với cà rốt xay nhuyễn, rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này cũng giúp làm mờ các vết thâm nám rất hiệu quả.
Sữa tươi và sữa chua đều có thể sử dụng để làm mờ vết thâm nám hiệu quả.

4. Sữa giúp khắc phục làn da khô
Sữa chứa lượng protein giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Bạn có thể tự chế mặt nạ dưỡng da từ sữa bằng cách trộn 1 thìa sữa với 1 thìa nước cà rốt, nước cam và mật ong. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút hoặc kết hợp uống sữa với massage da mặt thì hiệu quả mang lại để khắc phục một làn da khô sẽ tốt hơn rất nhiều.

5. Làm sạch da nhờn
Da nhờn dễ gây sự khó chịu, làm khó khăn cho việc trang điểm của bạn và là nguyên nhân cho sự xuất hiện của mụn. Vì vậy muốn làm sạch nhờn, bóng trên da, bạn chỉ cần dùng loại sữa tươi đã gạn kem để rửa mặt thường xuyên, đảm bảo da bạn sẽ sạch nhờn chỉ trong thời gian ngắn.

6. Dưỡng thể với sữa
Sữa còn được dùng để chăm sóc da toàn thân, dùng làm sữa tắm, chế biến dầu tắm hoặc dưỡng thể hoàn toàn bằng sữa.
Để dùng sữa như một loại sữa tắm bạn hãy trộn lẫn vài thìa sữa với nửa chén mật ong, sau đó thoa đều lên cơ thể, sử dụng giống như sữa tắm và sau đó tắm sạch lại như bình thường.
Nếu có điều kiện bạn hãy ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của các mỹ nữ ngày xưa kết hợp với một số các loại hoa có mùi hương nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc... Dưỡng thể với sữa bạn sẽ có một làn da trắng mịn, mướt mềm không tỳ vết.

Bài viết trước: Táo và những mẹo làm đẹp bất ngờ
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Công thức làm đẹp bằng sữa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi