Cách làm căng da mặt không cần đến spa

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Những nếp nhăn xuất hiện trên da làm ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của chị em. Vậy làm thế nào để có làn da luôn trắng sáng, căng mịn một cách đơn giản nhất.

Hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây bạn nhé:

1. Rửa mặt bằng nước lạnh

Vệ sinh da mặt sạch sẽ luôn là bước đầu tiên trong việc chăm sóc da. Việc rửa mặt bằng nước lạnh làm cho da sau khi co lại sẽ nở ra, làm tăng tuần hoàn máu, cải thiện về trao đổi chất, từ đó tăng thêm sự đàn hồi và chức năng da.

2. Dùng kem dưỡng da hợp lý

Để chăm sóc da cũng như làm căng da mặt bạn cần phải dùng kem dưỡng da hợp lý với lượng vừa phải, sửu dụng đúng lúc mới có hiệu quả, nếu không sẽ làm tắc tuyến mồ hôi, rất bất lợi. Tuy nhiên bạn nhớ không nên thường xuyên rửa mặt bằng xà phòng có tính kiềm vì chúng dễ làm cho da khô.

Để chăm sóc da cũng như làm căng da mặt bạn cần phải dùng kem dưỡng da hợp lý với lượng vừa phải

3. Không để tâm trạng stress

Stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn xấu đi. Bạn luôn ở trong trạng thái căng thẳng, lo âu, buồn phiền sẽ dễ tổn hại gan tì, tổn khí huyết và làm tế bào mất đi những dinh dưỡng bình thường, bề mặt da hao ngót mà sinh ra các nếp nhăn. Vì vậy hãy tránh xa stress nếu muốn làn da luôn căng mịn và tươi trẻ.

4. Dinh dưỡng hợp lý
Dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể cũng rất quan trọng với việc làm đẹp và làm căng da mặt. Các bữa ăn trong ngày đầy đủ 3 bữa chính có chất tanh, chất tinh thô, bảo đảm hấp thu dinh dưỡng nhiều thành phần, như vậy có thể chống già yếu, chống được nếp nhăn, tăng thêm phần trẻ trung, cường tráng. Ngoài ra việc uống nhiều nước cũng có thể tăng nhanh tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng da trên gương mặt, và vì thế cũng có tác dụng giảm các nếp nhăn.
Bạn nhớ nên hạn chế ăn muối bởi nếu cơ thể hấp thụ lượng muối lớn sẽ làm cho cơ năng cơ thể lão hóa sớm, làm cho da mặt nhăn nheo.

Dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể cũng rất quan trọng với việc làm đẹp và làm căng da mặt.

5. Đắp mặt nạ tự nhiên
Để làm căng da mặt bạn có thể đắp mặt nạ từ khoai tây. Đây là nguyên liệu để điều chế loại mặt nạ làm căng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên toàn bộ da mặt, hoặc bạn có thể xoa đều miếng khoai tây lên da. Bạn sẽ có cảm giác chất bột của khoai tây bám đều khắp mặt, làm căng và sáng mịn da nhanh chóng. Sau khi rửa sạch, hãy thoa thêm chút nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

Chanh cũng có tác dụng làm da căng mịn bằng cách bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng. Đó là những cách giúp da mặt bạn luôn căng mịn và hồng hào.

Bài viết trước: Chăm sóc làn da dễ dàng nhờ sử dụng hỗn hợp sữa

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách làm căng da mặt không cần đến spa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi