Cách chăm sóc da đơn giản không mất nhiều thời gian

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chăm sóc da là việc làm cần thiết đối với phái đẹp, vì làn da quyết định rất lớn đến vẻ đẹp, sự tươi trẻ, tự tin và quyến rũ của chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để dành cho việc chăm sóc da một cách hoàn hảo. Vậy có cách nào tốt hơn?

Dưới đây là cách chăm sóc da không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn luôn giúp bạn đẹp lên mỗi ngày:

1. Massage chăm sóc da

Massage là cách chăm sóc da bạn nên thực hiện mỗi tuần và có thể thực hiện ngay tại nhà, massage da mặt và massage toàn thân. Các động tác massage sẽ giúp da được thư giãn, kích thích các mạch máu lưu thông giúp da căng mịn, hồng hào. Việc massage thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thanh xuân cũng như duy trì vẻ rạng rỡ cho bạn.

Massage là cách chăm sóc da bạn nên thực hiện mỗi tuần
Massage thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thanh xuân và duy trì vẻ rạng rỡ cho bạn

2. Đắp mặt nạ dưỡng da

Chăm sóc da dù dùng phương pháp gì đi nữa thì việc đắp mặt nạ dưỡng da cũng rất quan trọng để nuôi dưỡng và giữ độ ẩm cho da. Bạn đắp mặt nạ khi da đã được làm sạch và nên đắp vào buổi tối khi bạn có thời gian nghỉ ngơi thư giãn để các dưỡng chất trong mặt nạ có thời gian thấm sâu vào da và phát huy hiệu quả tốt nhất. Hiện nay có rất nhiều các loại mặt nạ chứa dưỡng chất có khả năng thấm nhanh vào da, làm da mềm mịn, trắng sáng và giảm nếp nhăn... Bạn có thể chọn mua những loại mặt nạ có sẵn nếu như bạn quá bận rộn, nó cũng rất tốt cho làn da của bạn, tuy nhiên bạn cần chọn loại mặt nạ có dưỡng chất hơp với loại da của mình. Nếu có thời gian hơn một chút bạn cũng có thể tự tạo cho mình những mặt nạ dưỡng da từ các loại trái cây, rau củ tự nhiên. Cách làm cũng không quá phức tạp, chỉ cần bạn rửa sạch nguyên liêu rồi cho vào máy xay nhuyễn và kết hợp những nguyên liệu phù hợp và có tác dụng tốt cho làn da với nhau sẽ được những mặt nạ chăm sóc da tự nhiên rất tuyệt vời.

đắp mặt nạ dưỡng da  rất quan trọng để nuôi dưỡng và giữ độ ẩm cho da.
Bạn cần thư giãn khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất trong mặt nạ phát huy hiệu quả tốt nhất

3. Xông hơi

Xông hơi cho da cũng là một phương pháp chăm sóc da đồng thời giải tỏa stress, giúp tinh thần thoải mái. Trong quá trình xông hơi, hơi nước nóng ấm làm lỗ chân lông giãn ra, đồng thời kích thích quá trình bài tiết, loại bỏ các chất thải, độc tố, đem lại sự tươi tắn cho làn da.

4. Bổ sung dinh dưỡng cho da
Bổ sung dinh dưỡng cho da là một phần của quá trình chăm sóc da, vì đây là cách chăm sóc da từ bên trong. Để làn da luôn mịn màng, tươi trẻ thì bạn nên bổ sung những thực phẩm có tính mát như nước dừa, rau má, nha đam, các loại trái cây họ cam quýt, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành, cá... Đặc biệt, bổ sung những thực phẩm có thể cung cấp collagen cho da vì da đẹp là nhờ vào sắc tố collagen. Nó sẽ giúp bạn có được làn tươi trẻ, giữ được độ đàn hồi và không còn phải lo ngại các vấn đề về da.

Bài viết trước: Tự làm kem trị nám da từ thảo mộc
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách chăm sóc da đơn giản không mất nhiều thời gian

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi