Bơ - sản phẩm làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bơ là trái cây giàu vitamin E, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp da tươi sáng, mịn màng vì vậy bơ được ưa chuộng dùng nhiều trong các công thức làm đẹp bởi hiệu quả và tính tự nhiên của nó.

Hãy khám phá những công dụng tuyệt vời của quả bơ:

1. Bơ làm sạch và mềm da

Bơ có tác dụng đặc biệt đối với làn da mà rất nhiều các spa ưa chuộng dùng để massage cơ thể.
Trước tiên, vitamin A trong quả bơ giúp loại bỏ những tế bào da chết. Bơ còn nổi tiếng về lượng glutamine, một loại a-xít amin có công dụng làm sạch và bảo vệ da khỏi những tổn hại từ môi trường bên ngoài.
Bên cạnh việc làm sạch da, bơ còn là sản phẩm giúp da mềm mịn. Tinh dầu bơ được xem như là 1 loại sữa dưỡng thể lý tưởng. Khi mát-xa vào cơ thể chúng dễ dàng hấp thu và từ đó chúng thấm sâu vào bên trong, tẩy sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn đồng thời nuôi dưỡng da từ bên trong, góp phần kích thích sự phát triển của các tế bào da mới, cải thiện sự lưu thông máu trên da.

Tinh dầu bơ được xem như là 1 loại sữa dưỡng thể lý tưởng
Tinh dầu bơ là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời giúp làm mềm những vùng da bị khô

Tinh dầu bơ còn là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời giúp làm mềm những vùng da bị khô. Bạn chỉ cần nghiền từ 1 đến 2 quả bơ, cho thêm 1 chút mật ong hoặc loại tinh dầu yêu thích rồi thoa chúng lên da, để trong khoảng từ 20 đến 30 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Đó là lí do vì sao nhiều spa đã sử dụng tinh dầu này để chăm sóc da toàn cơ thể.

2. Chống lão hóa với bơ

Bơ là loại quả có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn tuyệt vời. Bơ chứa các axit béo omega-3 có đặc tính chống lão hóa sẽ giữ cho làn da của bạn tươi trẻ hơn. Ngoài ra, trong bơ có tỷ lệ cao vitamin C và beta carotene, giúp phục hồi pro-vitamin cũng là thành phẩn có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Vì công dụng hiếm có đó mà hầu hết các loại kem chống lão hóa đều thấy có tinh chất trái bơ là thành phần.

Bơ là loại quả có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn tuyệt vời

3. Bơ giúp nuôi dưỡng tóc

Trong trái bơ có chứa đầy đủ các loại vitamin A, B, C, E và K. Vì vậy nó được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Lượng vitamin E dồi dào trong trái bơ có công dụng làm sáng bóng cho tóc. Tinh dầu của quả bơ sẽ dưỡng ẩm và làm mềm những phần tóc bị hư tổn.
Bạn có thể chăm sóc tóc với công thức sau: 1 quả bơ đã xay nhuyễn, 1 quả trứng gà và một ít tinh dầu yêu thích. Bạn trộn đều hỗn hợp và thoa lên tóc, mát-xa da đầu thật kỹ để chúng thấm hút được các dưỡng từ hỗn hợp. Sau khi ủ tóc khoảng 20 phút, bạn chỉ cần gội đầu và xả sạch như bình thường. Đây là một hỗn hợp chăm sóc tóc an toàn và hiệu quả mà bạn có thể thường xuyên sử dụng.

Bài viết trước: Những thực phẩm càng ăn càng đẹp
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bơ - sản phẩm làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi