7 cách trị nám tự nhiên hiệu quả tại nhà

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn đang bước sang độ tuổi 30 và nám da bắt đầu xuất hiện. Những vết màu nâu đậm, nhạt, riêng lẻ hoặc thành mảng ở trán, gò má, cằm… làm mất tính thẩm mỹ của làn da.

Bạn hãy thử áp dụng một số phương pháp trị nám tự nhiên tại nhà xem sao nhé:

1. Trị nám với đu đủ xanh

Khi các vết nám mới bắt đầu hình thành bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để xóa bỏ nó. Đu đủ xanh được xem là một nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang.
Cách thực hiện rất dơn giản là bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày. Sau đó nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Đều đặn thực hiện nước ép đu đủ xanh sẽ cải thiện được làn da nám và tàn nhang của bạn.

Đều đặn thực hiện nước ép đu đủ xanh sẽ cải thiện được làn da nám và tàn nhang của bạn.
Đu đủ xanh được xem là một nguyên liệu tự nhiên giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang

2. Sử dụng bí xanh để trị nám

Cách sử dụng bí xanh để trị nám, tàn nhang hơi phức tạp một chút là bạn cần chuẩn bị 500 g bí xanh và khoảng 300 ml rượu. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng. Sau khoảng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày.
Kiên trì thực hiện cách làm này sẽ mang lại hiệu quả trị nám rất tốt, trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

3. Sử dụng trái đào

Đào là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, nó được coi là thần dược số 1 dành cho da khô nám của chị em.
Cách thực hiện: Bạn hãy tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý cho bạn.

4. Dâu tây kết hợp với trứng để trị nám
âu tây là loại quả ngon, hấp dẫn và chiếm vị trí quan trọng đối với việc ngăn ngừa da nám.

Ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da

Dâu tây là loại quả ngon, hấp dẫn và chiếm vị trí quan trọng đối với việc ngăn ngừa da nám. Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da. Hoặc kết hợp với trứng làm mặt nạ với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, say nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt trên làn da.

5. Đu đủ và mật ong
Đu đủ chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

6. Cà tím
Chắc bạn không nghĩ cà tím lại có công dụng trị nám rất tốt. Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang, dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

7. Dùng kem trị nám có nguồn gốc tự nhiên
Cùng với việc áp dụng các phương pháp tự chế tại nhà bạn hãy kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dùng thường xuyên và kết hợp kem trị nám có chiết xuất thành phần từ tự nhiên với các loại hoa quả, cây trái sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về nám, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da luôn hồng hào, tươi trẻ.

Bài viết trước: Cách làm đẹp da bằng dưa hấu

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 7 cách trị nám tự nhiên hiệu quả tại nhà

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi