6 cách sử dụng giấm táo để làm đẹp

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Giấm táo được xem là một loại mỹ phẩm tự nhiên tuyệt vời cho làn da và mái tóc của phái đẹp và ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết hết tác dụng của giấm táo và cách làm đẹp bằng giấm táo.

Hãy làm đẹp toàn diện bằng giấm táo với những phương pháp dưới đây:

1. Làm trắng mịn da với giấm táo

Giấm táo có thể làm trắng mịn da toàn thân bằng cách cho một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày của bạn. Hỗn hợp giấm táo và nước này mang lại rất nhiều công dụng cho làn da, giúp da mềm mại, mượt mà, tăng độ đàn hồi cho da và nếu bạn duy trì cách này trong một thời gian, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp khử mùi cơ thể.

Giấm táo có thể làm trắng mịn da toàn thân bằng cách cho một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày của bạn.
Giấm táo có thể làm trắng mịn da toàn thân

2. Sử dụng dấm táo thay cho nước hoa hồng

Giấm táo hòa với nước bạn sẽ được một loại hỗn hợp không khác gì nước hoa hồng. Nó giúp cân bằng độ pH trên da, tẩy sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông, giúp làm mềm da, đồng thời làm giảm các vết thâm nám. Vì vậy bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm táo này thay cho nước hoa hồng hàng ngày. Tùy vào tính chất của da mà bạn pha hỗn hợp với tỉ lệ khác nhau. Nếu da bạn thuộc nhóm hỗn hợp hoặc da dầu, hãy pha 1 phần giấm táo với 1-2 phần nước, còn nếu là da khô hoặc da thường thì pha 1 phần giấm táo với 3-4 phần nước.
Hỗn hợp có thể sử dụng thường xuyên mỗi sáng và tối để giúp dưỡng ẩm, thanh lọc và mang lại sự sảng khoái cho làn da.
Đối với những nốt mụn và các vết thâm nám, bạn hãy chấm trực tiếp giấm táo lên vùng da đó và để qua đêm, giấm táo sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và làm mờ các đốm mụn và thâm nám đó.

Giấm táo hòa với nước bạn sẽ được một loại hỗn hợp không khác gì nước hoa hồng.
Hỗn hợp giấm táo và nước giúp cân bằng độ pH trên da

3. Thu nhỏ lỗ chân lông với giấm táo

Sở dĩ giấm táo có khả năng se khít lỗ chân lông là do trong giấm táo có tính acid. Bạn hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1,  rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Hỗn hơp sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt bạn được căng mịn hơn.

4. Giấm táo giúp phục hồi da cháy nắng
Khi da bạn bị cháy nắng, ửng đỏ và bỏng rát thì giấm táo sẽ giúp làm dịu da một cách hiệu quả. Hãy hòa 1 hoặc 2 cốc dấm táo vào bồn tắm và bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái dễ chịu. Giấm táo giúp duy trì cân bằng độ pH của làn da và làm dịu mát làn da cháy nắng ngay tức thì.


5. Kem dưỡng da ban đêm
Giấm táo cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng da ban đêm. Nó có tác dụng dưỡng da, loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn khiến da mịn màng. Bạn chỉ cần trộn một nửa chén dầu oliu với 1/4 chén giấm táo và 1/4 cốc nước rồi thoa đều lên da để dưỡng da ban đêm.

6. Dầu xả tóc với giấm táo
Giấm táo có chứa thành phần chính là acid acetic, sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn tích tụ do các sản phẩm gội xả hay tạo kiểu tóc thông thường, đồng thời có khả năng gỡ rối tự nhiên, làm se khít các lớp biểu bì trên sợi tóc. Vì vậy, xả tóc bằng giấm táo sẽ giúp tóc bạn sạch sẽ, suôn mượt và óng ả hơn.
Bạn pha loãng 1/3 cốc dấm táo trong 4 cốc nước rồi xả đều lên tóc sau khi gội với dầu gội thông thường và sau đó xả sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ không cần phải dùng đến dầu xả nữa mà vẫn có mái tóc cực kỳ suôn mượt.

Bài viết trước: Những loại quả giải độc da mùa hanh khô
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 cách sử dụng giấm táo để làm đẹp

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi