6 bí mật sắc đẹp từ dưa chuột

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Dưa chuột là một loại rau thanh nhiệt, dễ ăn đồng thời với các chất vi lượng và vitamin có trong dưa chuột mà nó được coi là thần dược giúp chị em chăm sóc sức đẹp và làn da.

Một số tác dụng của dưa chuột trong việc làm đẹp:

1. Dưa chuột làm giảm quầng thâm mắt

Đôi mắt quầng thâm khiến khuôn mặt bạn thiếu sức sống và già đi. Hãy xử lý vấn đề này bằng dưa chuột. Bạn hãy dùng những lát dưa chuột đặt trên đôi mắt hoặc lấy nước ép dưa chuột thoa xung quanh đôi mắt thường xuyên. Dưa chuột giúp làm dịu đôi mắt khỏi sự mỏi mệt và giảm quầng thâm xung quanh mắt.

2. Dưa chuột làm sáng da

Chăm sóc da bằng dưa chuột là cách chăm sóc rất đơn giản, không phải chế biến cầu kỳ bạn vẫn có nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và hiệu quả. Để làm sáng da bạn dùng nước ép dưa chuột xoa đều lên mặt và cổ, sau đó để nó thấm sâu vào làn da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Nó sẽ giúp da trở nên sáng và mịn màng hơn rất nhiều.
Bạn nên thực hiện sự chăm sóc này ít nhất hai lần một tuần nhé.

Chăm sóc da bằng dưa chuột là cách chăm sóc rất đơn giản

3. Làm sạch da nhờn

Chăm sóc da thường xuyên bằng dưa chuột sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin với làn da được trẻ hóa. Đồng thời dưa chuột còn giúp làm sạch da nhờn bằng cách trộn dưa chuột nghiền với nước hoa hồng và mát xa lên khuôn mặt, giữ khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được ngay làn da sạch sẽ, thoáng mịn của mình.

4. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông
Muốn làm se khít lỗ chân lông bạn hãy dùng dưa chuột kết hợp với chanh và mật ong.
Cách thực hiện: Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa 10 giọt nước chanh và 1 chén mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Muốn làm se khít lỗ chân lông bạn hãy dùng dưa chuột kết hợp với chanh và mật ong.

5. Ngăn ngừa lão hóa với dưa chuột
Bạn có thể mài nhuyễn dưa chuột, trộn thêm ít cà phê và mật ong nếu thích để làm mặt nạ tẩy những tế bào chết trên gương mặt. Nó giúp da mặt trở nên săn chắc hơn nhờ sự cải thiện collagen của da và chống lão hóa tế bào.

6. Xử lý làn da cháy nắng
Mùa hè là mùa khiến làn da bạn bị ảnh hưởng nhiều nhất với những vệt cháy nắng do phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc do đi tắm biển và nước ép dưa chuột là bí quyết tốt nhất để cứu giúp làn da bạn ngay lúc này. Nó sẽ làm dịu vết da bị bỏng nắng đồng thời giúp cho làn da được thư giãn và phục hồi lại sau những tổn thương.

Bài viết trước: Cách làm căng da mặt không cần đến spa
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 bí mật sắc đẹp từ dưa chuột

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi