4 nguyên tắc chống lão hóa da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chị em thường rất lo lắng khi bắt đầu bước vào độ tuổi lão hóa da vì lúc này da sẽ không còn căng mịn mà đã có những nếp nhăn, da không trắng sáng mà có hiện tượng khô sạm, tàn nhang... Làm thế nào để lấy lại một làn da mãi tươi trẻ, rạng ngời?

Hãy thực hiện theo những nguyên tắc dưới đây để chống lại sự lão hóa da:

1. Sử dụng kem chống nắng và sản phẩm dưỡng da

Để chống lão hóa da đầu tiên bạn phải chăm sóc da bằng cách bảo vệ nó khỏi tác động xấu của thời tiết, môi trường và nuôi dưỡng da thường xuyên để da luôn được chăm sóc khỏe mạnh. Bảo vệ da bằng việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 15 trở lên khi ra đường vào ban ngày, đồng thời đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay...
Nuôi dưỡng da bằng cách thường xuyên dưỡng ẩm cho da, bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại kem chống lão hóa, kem dưỡng trắng da vào ban đêm có thành phần chiết xuất từ trái cây, thảo dược tự nhiên...

Nuôi dưỡng da bằng cách thường xuyên dưỡng ẩm cho da
Bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại kem chống lão hóa vào ban đêm

2. Bổ sung dinh dưỡng cho da bằng chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng trong việc chống lão hóa da để giữ lâu dài một làn da trẻ đẹp. Những loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa tốt như sữa chua, hải sản - đây là những loại thực phẩm giàu canxi và vitamin rất tốt cho da và cơ thể. Hay các thực phẩm giúp bổ sung lượng nội tiết tố, tăng collagen như các thực phẩm từ đậu nành, cá hồi, cá ngừ, khoai lang... Đặc biệt, một chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, ít đạm, ít béo sẽ cung cấp nguồn vitamin dồi dào giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Acid folic trong rau xanh còn cần thiết cho sự tạo tế bào máu trong cơ thể, giúp cho da dẻ hồng hào, tươi tắn.

Bên cạnh chế độ ăn thì việc uống đầy đủ nước cũng cần chú ý cho sức khỏe làn da. Uống nước sẽ giúp giải độc cho thận, gan, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể sẽ tốt cho làn da và trước khi ngủ hãy uống 1 ly nước ấm sẽ giúp giảm tình trạng mất nước của da.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng trong việc chống lão hóa da để giữ lâu dài một làn da trẻ đẹp
Rau xanh cung cấp nguồn vitamin dồi dào giúp làm chậm quá trình lão hóa da

3. Luyện tập thể thao đều đặn

Không ai có thể phủ nhận thể thao cực kỳ tốt cho sức khỏe. Sức khỏe tốt sẽ kéo theo rất nhiều lợi ích khác như sắc đẹp, sự tươi trẻ và một làn da khỏe mạnh. Luyện tập thể thao đều đặn giúp máu lưu thông tốt, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn, từ đó có thể làm chậm tiến trình lão hóa.

4. Sống lạc quan
Lo âu và căng thẳng là một trong những lý do khiến làn da lão hóa nhanh chóng. Vì vậy để làn da mãi tươi trẻ bạn hãy sống lạc quan, yêu đời, gạt bỏ hết muộn phiền và cười thất nhiều trong ngày. Đó là phương thuốc hữu hiệu để bạn luôn trẻ trung, tươi tắn và đẩy lùi lão hóa.

Bài viết trước: Mặt nạ dưỡng da lý tưởng từ bột yến mạch
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 4 nguyên tắc chống lão hóa da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi