4 lời khuyên không thể thiếu cho da nám

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn đang rơi vào tình trạng bắt đầu xuất hiện các vết nám, tàn nhang trên da và bạn vô cùng lo lắng. Bạn chưa biết làm cách nào để ngăn ngừa khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả nhất.

Hãy thực hiện 4 lời khuyên sau đây cho làn da bị nám nhé:

1. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị nám do đó để phòng ngừa hoặc giúp làn da trắng sáng trở lại bạn cần phải có biện pháp bảo vệ da khỏi ánh mặt trời bằng việc sử dụng kem chống nắng thích hợp để hạn chế tối đa tác động của tia nắng mặt trời trên da.
Ngoài ra, nên hạn chế ra ngoài đường vào những thời điểm trời nắng nóng, hoặc phải có các biện pháp bảo vệ da khác như đội mũ, áo chống nắng, đeo khẩu trang...

sử dụng kem chống nắng thích hợp để hạn chế tối đa tác động của tia nắng mặt trời trên da

2. Sử dụng kem tẩy trắng da

Khi da bạn có những vết thâm, sạm nám tối màu bạn muốn loại bỏ nó bạn có thể sử dụng kem tẩy trắng da. Kem tẩy trắng da sẽ đánh vào các tế bào chứa sắc tố đậm màu trên vùng da bạn bôi lên và tấy nó trắng ra. Thông thường, kem tẩy trắng da có chứa hydroquinone, retinoids và acid kojic, bạn nên lưu ý để lựa chọn đúng loại kem có chất lượng cho mình hoặc bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn loại kem tẩy trắng vì nhiều loại kem tẩy có thể có những tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra bạn có thể dùng các loại kem dưỡng trắng để tác động thêm cho việc làm trắng da của mình.

Kem tẩy trắng da sẽ đánh vào các tế bào chứa sắc tố đậm màu trên vùng da bạn bôi lên và tấy nó trắng ra

3. Tẩy tế bào da chết

Dù bạn gặp tình trạng nám da hay không thì việc tẩy tế bào chết vẫn rất cần thiết và là một khâu chăm sóc da của bạn. Tẩy tế bào chết để loại bỏ các vết bụi bẩn, các tế bào già cũ, giúp tái tạo các tế bào da mới, dần dần làm sáng các vùng da tối màu. Bạn có thể dùng các hỗn hợp tẩy da chết có sẵn hoặc tự chế cho mình những hỗn hợp tẩy da chết tụ nhiên. Da vùng mặt rất mỏng manh và nhạy cảm vì vậy bạn cần lựa chọn hỗn hợp tẩy da chết thật cẩn thật, an toàn, tránh tổn thương cho da.

4. Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm cho da là lời khuyên cần thiết cho việc chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt khi da bạn bị nám phải dùng một số các phương pháp điều trị thì việc dưỡng ẩm là để phục hồi các tế bào cho da sau đó. Khi bạn sử dụng các chất làm trắng da, da ít nhiều cũng bị tác động, có thể dẫn đến bị khô, rát hoặc khó chịu. Bạn nên nhanh chóng dưỡng ẩm cho da và nhớ chọn loại kem có các chất dưỡng ẩm dịu nhẹ không gây hại cho da và dùng thường xuyên hàng ngày để cho kết quả tốt nhất.

Bài viết trước: Mách chị em cách trị nám tàn nhang tại nhà
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 4 lời khuyên không thể thiếu cho da nám

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi