Cách chăm sóc da hiệu quả khi bị nám

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khi nám tàn nhang bắt đầu xuất hiện trên da là lúc bạn cần phải nghĩ đến một phương pháp trị nám tận gốc bởi nám không được điều trị kịp thời sẽ rất khó khăn để kiểm soát nó. Và việc chăm sóc da đúng cách lúc này cũng rất quan trọng để ngăn ngừa nám quay trở lại.

Những cách chăm sóc da khi bị nám:

1. Tránh ánh nắng mặt trời

Hạn chế và tránh ánh nắng mặt trời là việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn loại bỏ nám, bởi ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám tàn nhang trên da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, các tia tử ngoại sẽ tác động làm tăng hắc tố trong da, lão hóa da và tăng nguy cơ ung thư da cao hơn.
Vì vậy hãy bảo vệ da chống lại tác hại của ánh sáng mặt trời bằng những biện pháp chống nắng an toàn.
- Sử dụng kem chống nắng: kem chống nắng giúp chúng ta hạn chế tối đa những tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên bạn cần phải biết lựa chọn kem chống nắng thích hợp theo các tiêu chí sau: kem chống phổ rộng, chỉ số chống nắng SPF ≥ 30, loại không thấm nước và dạng sử dụng theo ý thích của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng kem chống nắng, chúng ta cần lưu ý thoa trước khi ra nắng 30 phút, thoa lại lần 2 sau khi tiếp xúc nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần.

hãy bảo vệ da chống lại tác hại của ánh sáng mặt trời bằng những biện pháp chống nắng an toàn.
Kem chống nắng giúp chúng ta hạn chế tối đa những tác động xấu của ánh nắng mặt trời

-Trang phục: Khi ra nắng, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bạn cần dùng nón, mũ rộng vành, quần áo, kính mát để bảo vệ làn da của mình. Nên sử dụng vải màu tối và được dệt dày hoặc loại vải có độ bóng. Ngoài ra, nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây cũng là biện pháp giúp làn da đẹp từ bên trong.

Tuy nhiên, để an toàn bạn cần giảm thời gian phơi nắng tránh làm việc và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu.

2. Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm

Da bạn đang bị nám thì tốt nhất là bạn nên hạn chế việc dùng mỹ phẩm, dùng mỹ phẩm chỉ có thể tạm thời che lấp vùng da bị nám chứ không thể điều trị được nó thậm chí làm da còn xuống cấp và lão hóa nhanh chóng hơn.
Trong thời gian này bạn có thể dùng các sản phẩm kem trị nám từ thiên nhiên hoặc sử dụng các mặt nạ có tác dụng trị nám từ thiên nhiên để chăm sóc da là cách tốt nhất và an toàn nhất.

Da bạn đang bị nám thì tốt nhất là bạn nên hạn chế việc dùng mỹ phẩm

3. Giảm căng thẳng

Bạn rơi vào trạng thái stress lâu ngày, tâm lý luôn căng thẳng, lo âu cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng nám da nặng hơn. Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm lượng tiết tố trong cơ thể thay đổi chính vì thế hãy giành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn…, nên giành thời gian để tập luyện thể dục hàng ngày để tăng cường sức khỏe và tinh thần bạn được thoải mái, vui tươi.

4. Bổ sung vitamin
Làn da cần nhiều vitamin để luôn săn chắc, khỏe đẹp và đặc biệt là làn da khi bị nám càng cần đầy đủ chất dinh dưỡng hợp lý để loại bỏ nám từ bên trong. Việc bổ sung các loại vitamin A,E,C là rất cần thiết cho da.
Vitamin A có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, rau quả chứa carotene như cà rốt, cà chua,… Bổ sung thêm bơ và váng sữa để cơ thể hấp thụ vitamin A hiệu quả hơn. Nguồn vitamin E tự nhiên có trong dầu thực vật, bông cải, các loại đậu, các loại trái cây như bơ, đu đủ,… Vitamin C có trong các loại quả như lựu, chanh, cam, bưởi, rau cần tây...

Chăm sóc da là rất cần thiết nhưng chăm sóc da khi bị nám càng cần được quan tâm đúng cách hơn để việc điều trị nám có hiệu quả và ngăn ngừa nám quay trở lại.

Bài viết trước: Công thức làm đẹp bằng sữa
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách chăm sóc da hiệu quả khi bị nám

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi