3 nhóm rau củ siêu tốt cho da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bổ sung dinh dưỡng cho da vào những bữa ăn hàng ngày với các loại rau củ sẽ là bí quyết để bạn luôn có được một làn da sáng mịn và khỏe mạnh như mong đợi.

Đừng bỏ qua các nhóm rau củ sau đây:

1. Da luôn khỏe mạnh với nhóm rau củ màu xanh

Da muốn đẹp trước tiên phải khỏe, và để làn da luôn khỏe manh bạn hãy bổ sung nhóm rau củ màu xanh với dưa chuột và bí xanh.
Dưa chuột chính là liều thuốc thuần kỳ cho da vì trong nó có hàm lượng lớn các loại vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E và rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những axit này sẽ bảo vệ da, chống lại sự cháy nắng, tàn nhang, làm trắng sạch da và làm giảm bớt các dị ứng cho da.
Cùng với dưa chuột thì bí xanh cũng là loại rau giúp cho làn da hồng hào và khỏe mạnh bởi trong nó có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm và magiê.

Da muốn đẹp trước tiên phải khỏe, và để làn da luôn khỏe manh bạn hãy bổ sung nhóm rau củ màu xanh với dưa chuột và bí xanh.
Dưa chuột chính là liều thuốc thuần kỳ cho da

2. Giảm lão hóa da với nhóm rau củ màu trắng

Hiện tượng lão hóa da xuất hiện khiến cho bạn rất lo lắng. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm ngăn ngừa quá trinh lão hóa là cách tốt nhất để giảm lão hóa từ bên trong. Nhóm rau củ màu trắng bao gồm khoai tây, nấm, củ cải trắng sẽ là những siêu thực phẩm giảm lão hóa da cho bạn.
Trước tiên phải kể đến khoai tây, khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, trong khoai tây có chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dùng vỏ khoai tây hoặc nước ép, mặt nạ khoai tây để cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho da mặt và cơ thể sẽ giúp làn da trắng hồng và duy trì sự khỏe mạnh cho da.
Nấm là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú bao gồm protein và vitamin đặc biệt ít chất béo và không có cholesterol. Bởi vậy ăn nấm ở mức độ vừa phải sẽ khiến cho làn da sáng đẹp lên do thúc đẩy được quá trình sản xuất hooc-môn estrogen chống lại sự lão hóa. Ngoài ra, nấm còn chứa Vitamin D, selen và chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ làn da chúng ta chống lại các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.
Củ cải trắng cũng là một trong những loại củ tốt nhất làm sáng màu da. Trong nó có chứa nhiều vitamin C - một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra, loại củ này còn giúp tiêu hóa tốt, từ đó cải thiện sức khỏe cho da.

khoai tây có chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn
Khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên

3. Da sẽ giàu sức sống với nhóm rau củ màu đỏ

Để làn da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống bạn hãy bổ sung nhóm rau củ màu đỏ với cà chua, cà rốt, ớt chuông.
Trước tiên với cà chua, bạn nên có thói quen uống nước ép cà chua mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể và mang lại sức sống cho làn da của bạn. Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và C giúp làn da được cải thiện do tác dụng làm biến đổi sắc tố da, làm da trắng sáng hơn.
Ớt chuông là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ và vitamin B6 cùng các Carotenoid giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng lưu thông máu trong da, giúp hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá trên da. Vì vậy sử dụng loại quả này vào bữa ăn làn da bạn sẽ luôn mịn màng, trắng hồng và giàu sức sống.
Với cà rốt, là loại củ hữu ích trong việc duy trì và cải thiện một làn da mềm mịn. Cà rốt với nhiều vitamin A, C và chất xơ, chất chống oxy hóa - β-carotene trong cà rốt có tác dụng làm trắng da. Ngoài ra, lượng Pectin phong phú trong thực phẩm này sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. Thực phẩm này được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng, nó được coi như là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi vì các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da.

Đó là những nhóm rau củ được coi là thần dược cho vẻ đẹp và sức khỏe làn da. Bạn đừng bỏ qua chúng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình nếu muốn sở hữu một làn da trắng mịn và căng tràn sức sống.

Bài viết cũ hơn: Công dụng làm đẹp da không ngờ của hoa hồng
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 3 nhóm rau củ siêu tốt cho da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi