Công dụng làm đẹp da không ngờ của hoa hồng

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn biết hoa hồng là biểu tượng cho tình yêu, cho sự lãng mạn nhưng bạn có biết hoa hồng còn có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da. Nó mang lại rất nhiều công dụng cho da nhờ chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K mang đến làn da mềm mại, mịn màng.

Hãy khám phá những công dụng bất ngờ của hoa hồng bạn nhé:

1. Hoa hồng giúp làm sạch da

Để làm sạch da với hoa hồng bạn thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Chỉ cần từ 10 đến 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn. Hoặc bạn có thể dầm nhuyễn cánh hoa hồng, lấy nước thoa lên mặt để trong 5 phút rồi rửa sạch bạn cũng được kết quả tương tự.

Để làm sạch da với hoa hồng bạn thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt.
Xông mặt với hoa hồng làn da bạn sẽ căng mịn, sạch bụi bẩn

2. Giữ ẩm cho da với nước hoa hồng

Tinh chất hoa hồng kết hợp với các vitamin có tác dụng sâu giúp da giữ ẩm và làm da săn chắc. Vì vậy sau mỗi lần rửa mặt bạn hãy dùng nước hoa hồng thoa lên mặt và vỗ nhẹ nhàng để nước hoa hồng thấm sâu vào da.
Bạn cũng có thể giữ ẩm da toàn thân với hoa hồng bằng cách cho ít muối biển vào bồn tắm nước nóng đã thả nhiều cách hoa hồng, ngâm mình và thư giãn trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó dùng nước sạch tắm lại. Trong lúc thư giãn bạn có thể chà xát khắp cơ thể bằng cánh hoa hồng. vậy là làn da bạn đã được làm đẹp và dưỡng ẩm một cách hoàn hảo giúp da mềm mại và lưu lại mùi hương quyến rũ trên cơ thể.
Ngoài ra khi da bạn bị bỏng rát do tiếp xúc với ánh mặt trời bạn cũng hãy dùng nước hoa hồng để làm dịu da và giúp da trở về trạng thái cân bằng bạn nhé.

Tinh chất hoa hồng kết hợp với các vitamin có tác dụng sâu giúp da giữ ẩm và làm da săn chắc.

3.Trị mụn hiệu quả với hoa hồng

Hoa hồng kết hợp với mật ong sẽ là cách hữu hiệu giúp bạn làm sạch da và trị mụn hiệu quả nhất là đối với mụn trứng cá nhẹ nhờ tính kháng khuẩn cao từ hoa hồng và mật ong. Cách chăm sóc da này còn có khả năng tẩy tế bào chết và giảm viêm sưng hiệu quả.
Cách làm: Dùng 10 cánh hoa hồng nghiền nhuyễn cho vào 4 muỗng nước sôi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Pha thêm 1 chút mật ong trước khi sử dụng. Dùng hỗn hợp đắp lên vùng da mặt trong vòng 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa lại. Bạn cũng có thể nghiền nát cánh hoa hồng trực tiếp với mật ong.

4. Chống lão hóa da với hoa hồng
Để chống lão hóa da bạn thường nghĩ ngay đến các loại kem chống lão hóa. Tuy nhiên có một cách chống lão hóa đơn giản với hoa hồng là bạn dùng 10g hoa hồng đã phơi khô hãm với 200ml nước nóng uống mỗi ngày. Duy trì cách này, da bạn được chống lão hóa hiệu quả từ bên trong giúp da hồng hào, săn chắc và tươi tắn.

5. Giảm stress và cân bằng da với hoa hồng
Một công dụng tuyệt vời nữa của hoa hôngf là giúp bạn giảm căng thẳng và cân bằng da. Khi bạn bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.

Ngoài ra tinh dầu hoa hồng có tác dụng làm se lỗ chân lông, làm mịn, săn chắc và giảm vết thâm cho da. Do đó, hoa hồng đã được ứng dụng vào công nghệ chế tạo mỹ phẩm làm đẹp cho da đó là nước hoa hồng.

Bài viết trước: Bí quyết dùng trái cây làm đẹp cho từng loại da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Công dụng làm đẹp da không ngờ của hoa hồng

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi