Thiếu tự tin vì nám da, tàn nhang

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nám, tàn nhang xuất hiện trên da nhất là khuôn mặt khiến chị em khó chịu và mất tự tin. Bạn sẽ tự hỏi nguyên nhân tàn nhang từ đâu và làm thế nào để phòng ngừa và điều trị nó một cách hiệu quả và tận gốc nhất?

Hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng nám da, tàn nhang này nhé:

1. Nám da, tàn nhang là gì?

Đó là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bổ thành từng đám, phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt. Hiện tượng này làm ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của làn da chị em, gây sự khó khịu và làm chị em trông già đi. Đặc biệt những người có làn da trắng, mỏng, mịn thì tàn nhang xuất hiện càng rõ rệt.

Đó là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bổ thành từng đám

2. Nguyên nhân gây ra nám da tàn nhang

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay cũng như một số vùng khác trên cơ thể khi chúng bị phơi trần nhiều ngoài ánh nắng. Tuy nhiên có một số nguyên chính gây ra hiện tượng này như sau:
- Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều: Khi những tia nắng thâm nhập vào da, chúng làm kích hoạt những tế bào biểu bì tạo hắc tố làm cho vết nám, tàn nhang xuất hiện và càng sậm màu và nhiều hơn, mặc dù sự phân bổ của sắc tố melanin lại không giống nhau
- Phữ nữ trong thời gian mang thai: trong thời gian mang thai, do có sự thay đổi hormone trong cơ thể của người phụ nữ nên tàn nhang cũng dễ dàng xuất hiện.
- Sự thay đổi bất thường của những hormone trong cơ thể, phản ứng phụ gây ra khi sử dụng một số chủng loại thuốc cũng là nguyên nhân gây ra tàn nhang.
- Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề này. Đó là một loại nhiễm sắc thể có trong gen quy định tế bào biểu bì tạo hắc tố còn được gọi là MCIR.

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay cũng như một số vùng khác trên cơ thể khi chúng bị phơi trần nhiều ngoài ánh nắng.

3. Biện pháp phòng ngừa tàn nhang

Với những người có làn da nhạy cảm, dễ tổn thương với ánh sáng mặt trời thì tàn nhang có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế, việc phòng ngừa luôn tốt hơn là để tàn nhang xuất hiện mới điều trị.
Trước tiên bạn cần phải bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Tránh ra ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian ánh sáng mặt trời khắc nghiệt nhất trong ngày. Khi ra ngoài trời phải đội mũ rộng vành, mặc quần áo tay dài có cổ. Sử dụng kem chống nắng có thành phần cản tia UAV và UBV. Bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời. Cứ 2 tiếng lại bôi kem chống nắng một lần. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, E có trong rau củ, trái cây, cũng góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng mặt trời.

Khi bạn đã có hiện tượng các vết nám, tàn nhang xuất hiện thì nên tìm cách điều trị sớm để hạn chế việc xuất hiện thêm nhiều tàn nhang. Bạn có thể gặp bác sĩ hoặc các chuyên viên tư vấn để lựa chọn loại kem trị nám, thuốc trị nám, tàn nhang hiệu quả, phù hợp với làn da và nguyên nhân tàn nhang của bạn.

Bài viết trước: Mẹo nhỏ giúp bạn có được làn da sạch khỏe mỗi tối
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Thiếu tự tin vì nám da, tàn nhang

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi