Thảo mộc nào giúp da khỏe mạnh?

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Một làn da khỏe mạnh khi cơ thể bạn nhận được đầy đủ những dưỡng chất cần thiết vì vậy việc chăm sóc da bên ngoài chỉ là giải pháp tạm thời. Để có làn da đẹp thật sự, bạn nên tác động từ bên trong và thảo mộc là một phương pháp tuyệt vời cho một làn da đẹp.

Một số thảo mộc bạn có thể sử dụng để có một làn da khỏe mạnh:

1. Nghệ thảo dược ở châu á

Nghệ được sử dụng phổ biến trong các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp bởi nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích cho việc làm đẹp: mặt nạ nghệ giúp da khỏe mạnh, Nghệ trị nếp nhăn, trị mụn, xóa mờ vết sẹo, trị nám da cho phụ nữ sau sinh... Vì vạy nghệ được xem là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hữu ích.

Nghệ được sử dụng phổ biến trong các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp bởi nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích cho việc làm đẹp
Nghệ được xem là một loại mỹ phẩm tự nhiên vô cùng hữu ích.

2. Hương thảo

Hương thảo là loài cây bụi có giá trị cao trong y học và ẩm thực. ngoài để dùng làm gia vị nó cũng được dùng trong sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm.. Các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm…
Hương thảo có tính kháng nấm và kháng khuẩn, làm trẻ hóa làn da bằng cách cải thiện lưu thông máu vào trong mao mạch da. Nó có thể chống lại chứng viêm và kích ứng da và rất hữu ích trong điều trị mụn trứng cá, viêm da, eczema và các bệnh ngoài da khác… Thoa hương thảo lên da thường xuyên sẽ giúp da của bạn mịn màng và trắng sáng.

3. Cúc vạn thọ

Thảo mộc này có tác dụng chống viêm, kháng virus và đặc tính kháng khuẩn. Nó cũng chứa hàm lượng lớn flavonoid - chất chống oxy hóa - có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do. Dùng như kem bôi có thể điều trị viêm và nhiễm trùng da, bỏng, các vết bầm tím, vết cắt, chàm bội nhiễm ...

Thảo mộc này có tác dụng chống viêm, kháng virus và đặc tính kháng khuẩn.

4. Nha đam
Nha đam hay còn gọi là lô hội là loại cây rất tốt cho làn da. Nó giúp ngăn ngừa cháy nắng và giữ ẩm cho da. Cây này có thể trồng tại nhà và bạn chỉ cần cắt vài nhánh và lấy nhựa của nó đắp lên da sẽ cho bạn kết quả tuyệt vời.

5. Hoa cúc La Mã và nhân sâm
Các loại thảo mộc này có thể sử dụng làm gia vị để chế biến món ăn hay kết hợp với trà. Ngoài ra, những thảo mộc này chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho da, không chỉ làm sạch mà còn có thể giải độc, cho bạn một làn da sáng mịn. Dùng ở dạng trà, hoa cúc La Mã và nhân sâm còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Thảo mộc nào giúp da khỏe mạnh?

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi