Bí quyết làm đẹp mùa hè

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Mùa hè thời tiết nóng bức, làn da sẽ tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, tóc dễ bị hư tổn vì vậy việc chăm sóc làm đẹp cũng cần được thay đổi và quan tâm cho phù hợp với từng mùa.

Dưới đây là những cách chăm sóc làm đẹp để bạn vẫn luôn rạng rỡ trong những ngày hè

1. Cách chữa sạm da mùa hè

Mùa hè, da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nên rất dễ bị sạm và da không đều màu. Điều này làm cho bạn rất băn khoăn. Một số giải pháp tác động từ bên ngoài như tắm nắng, dùng phân hồng thường không giải quyết được vấn đề đó vì vậy bạn cần phải chăm sóc từ bên trong, nghĩa là chăm sóc da và chữa sạm đen bằng thực phẩm. Những thực  phẩm thiên nhiên giúp da hồng hào như: lá trà xanh, vitamin A, vitamin C có trong các loại rau xanh và hoa quả sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Phụ nữ càng lớn tuổi, lượng estrogen cơ thể sản xuất càng ít nên cần bổ sung hóc-môn này bằng estrogen có trong thực vật.

Mùa hè, da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nên rất dễ bị sạm và da không đều màu.

2. Ngừa mụn trên da

Thời tiết nóng, làn da của bạn dễ bị nhờn và cùng với mồ hôi là nguyên nhân sinh ra mụn. Bạn có thể dùng một số loại kem đặc trị mụn từ thảo dược hoặc sử dụng những mặt nạ tự chế từ thực phẩm tự nhiên hàng ngày để ngừa và trị mụn trên da.
Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi, uống nhiều nước, nước ép trái cây… sẽ giúp ngăn ngừa mụn khá hiệu quả.

3. Chữa môi khô, nứt nẻ

Khí hậu mùa hè cũng khiến đôi môi bạn dễ bị khô và nứt nẻ. Bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn dùng son môi để tránh việc chúng sẽ làm môi bạn khô hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như bơ, sáp ong để môi mịn màng trở lại.

Khí hậu mùa hè cũng khiến đôi môi bạn dễ bị khô và nứt nẻ.

4. Chữa khô tóc
Ánh nắng mùa hè cũng khiến tóc bạn bị hư tổn, làm chúng dễ bị xoăn và chẻ ngọn. Cách đơn giản và rất hiệu quả là bạn dùng giấm gạo hoặc giấm táo pha với nước và làm ướt đều tóc. Một tuần làm 2-3 lần, bạn sẽ có mái tóc óng mượt.

5. Sử dụng kem chống nắng
Thoa kem chống nắng vẫn là lời khuyên hàng đầu cho làn da mùa hè. Để giữ nhan sắc trong mùa hè, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 30 trước khi ra đường và nên dùng sản phẩm khác có độ SPF cao hơn để thoa lại lần nữa.
Ngoài ra để chăm sóc sắc đẹp và đặc biệt là làn da trong mùa hè, bạn có thể dùng thường xuyên kem dưỡng trắng, kem chống lão hóa để làn da luôn trắng sáng và tươi trẻ.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết làm đẹp mùa hè

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi