Tạm biệt da sạm đen với bí quyết từ trong ra ngoài

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Ai cũng muốn mình có một làn da trắng sáng nhưng không phải lúc nào cũng theo ý muốn của mình nhất là vào mùa hè nắng nóng làn da bạn sẽ dễ bị sạm đen, cháy nắng.

Làm cách nào để tạm biệt làn da sạm đen:

1. Chống nắng bên ngoài

Để làn da tránh được tình trạng sạm đen thì việc chống nắng cho da rất quan trọng. Những tia nắng mặt trời nhất là vào buổi trưa rất có hại cho làn da, khiến làn da bị tổn thương. Vì vậy trước khi ra đường, hãy chuẩn bị cho mình áo khoác, một chiếc nón rộng vành và một đôi kính râm… để hạn chế ánh nắng tác động trực tiếp lên da. Và quan trọng hơn nữa là đừng quên sử dụng kem chống nắng khi ra đường.

trước khi ra đường, hãy chuẩn bị cho mình áo khóac, một chiếc nón rộng vành và một đôi kính râm… để hạn chế ánh nắng tác động trực tiếp lên da

2. Làm mát da sau khi đi nắng

Sau một ngày làm viêc mệt mỏi hoặc bạn phải ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, bạn cảm thấy lan da của mình bỏng rát, ngứa ngáy và sạm màu. Lúc này bạn cần làm mát cho da để hạn chế tình trạng sạm đen bằng cách dùng nước mát để giảm nhiệt cho làn da đang bỏng rát. Sau đó dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm, tốt nhất là loại kem chuyên để giữ ẩm cho da bị cháy nắng kết hợp với uống nhiều nước giúp mát da từ bên trong và da được tái tạo. Bạn nhớ là không tẩy da chết lúc này vì lúc này da rất dễ bị tổn thương.

3. Chăm sóc da với mặt nạ

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn chăm sóc làn da bị cháy nắng giúp làm dịu da, mang đến cho làn da sức sống tươi trẻ hơn. Đồng thời cùng với tuổi tác, các tế bào da ngày càng già đi, nhưng chỉ với mặt nạ, các axit hoa quả hoặc vitamin sẽ khiến da sáng tươi trở lại.
Bên cạnh đó, để dưỡng da một cách hiệu quả và tiện lợi bạn cũng có thể áp dụng các sản phẩm dưỡng da, kem dưỡng trắng da có nguồn gốc từ tự nhiên cũng sẽ giúp ích rất lớn để chăm sóc da cháy nắng.

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn chăm sóc làn da bị cháy nắng
Mặt nạ bằng trái cây hay vitamin sẽ mang đến cho làn da sức sống tươi trẻ hơn

4. Dưỡng da từ bên trong
Bên cạnh các biện pháp chăm sóc từ bên ngoài thì chăm sóc cả bên trong sẽ giúp làn da mịn màng, trắng sáng bền lâu. Chăm sóc da từ bên trong với chế độ ăn uống bao gồm những thực phẩm có khả năng chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da, khôi phục những tổn hại do ánh nắng gây ra. Một số thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có ích giúp bạn chống nắng cho da từ bên trong nhu một vài loại quả, hạt: kiwi, cà chua, hạnh nhân, cá hồi, ca cao, trà xanh, lựu, quả anh đào… và những thực phẩm giúp làm mát da như: rong biển, dưa chuột, củ cải trắng, mật ong, sữa tươi, dưa hấu, đậu xanh, hạt sen... Ngoài ra đừng quên uống nước hàng ngày bạn nhé.

Bài viết trước: Bí quyết trị nám da hiệu quả bằng sữa ong chúa
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Tạm biệt da sạm đen với bí quyết từ trong ra ngoài

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi