Những mẹo chăm sóc da từ cam

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Quả cam là loại quả được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng bạn có biết rằng cam còn có công dụng làm đẹp da toàn diện từ dưỡng da, làm trắng đến trị mụm hiệu quả.

Hãy khám phá những công dụng làm đẹp da tuyệt vời mà quả cam mang đến cho bạn nhé:

1. Dưỡng da với cam

Cam giàu vitamin C, canxi và hàm lượng axit nhẹ nên cam có tính thanh tẩy nhẹ những bụi bẩn và tế bào già cũ. Dưỡng da với cam bằng cách lấy một chiếc khăn mềm hoặc bông mềm ngâm với nước cam trong 5 phút rồi massage lên da. Nước cam với tính axit nhẹ sẽ tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có trên da, làm sạch sâu tận các lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe và mịn màng. Nước cam dưỡng da tốt với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Nước cam dưỡng da tốt với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm
Nước cam sẽ tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có trên da

2. Mặt nạ thanh tẩy da với vỏ cam

Ngoài nước cam, vỏ cam cũng có tác dụng chăm sóc làn da. DÙng vỏ cam kết hợp với mật ong sẽ được một loại mặt nạ thanh tẩy da rất tuyệt vời. Vỏ cam giúp lấy bớt chất dầu cũng như những chất cặn bã trên bề mặt da, mang đến vẻ tươi sáng tự nhiên.
Cách làm: 4 thìa cà phê mật ong với hai thìa cà phê vỏ cam nạo nhuyễn, đánh tan đều hỗn hợp. Bôi và massage hỗn hợp lên làn da trong vòng 3 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Mặt nạ dưỡng trắng da

Nước cam ép kết hợp với sữa chua sẽ được một mặt nạ trắng da hoàn hảo không khác gì một loại kem dưỡng trắng tự nhiên an toàn và hiệu quả bất ngờ. Sữa chua giúp lấy đi lớp tế bào chết một cách tự nhiên cho làn da trắng sáng, kết hợp với lượng vitamin C có trong cam sẽ làm vết thâm nhanh chóng biến mất. Loại mặt nạ này rất tốt cho da sau thời kỳ cháy nắng hoặc bị sẹo mụn.
Cách làm: Trộn 1/4 hộp sữa chua không đường với 2 thìa nước cam ép. Sau đó thoa đều một lớp mỏng lên mặt để 15 phút và rửa lại với nước lạnh sẽ cho kết quả tốt nhất.

Nước cam ép kết hợp với sữa chua sẽ được một mặt nạ trắng da hoàn hảo

4. Trị mụn với cam
Nước cam có khả năng trị mụn và làm mờ vết thâm nhanh chóng. Trộn đều 1 thìa nước ép cam cùng 1 thìa bột nở. Sau đó đắp một lớp mỏng lên da mặt đã được làm sạch và để từ 20 - 30 phút cho mặt nạ khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Bạn có bất ngờ với rất nhiều công dụng làm đẹp da từ cam? Mỗi ngày một ly nước cam ép cũng là giải pháp để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và làm da dẻ hồng hào, trắng mịn từ bên trong.

Bài viết trước: Bí quyết chọn kem trắng da cho phái đẹp
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những mẹo chăm sóc da từ cam

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi