Mẹo rửa mặt đúng cách để da không bị nhăn

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để chăm sóc da mặt tốt thì việc rửa mặt hàng ngày cũng khá quan trọng để tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn bám trên da sau một ngày làm việc. Tuy nhiên để làn da không bị nhăn và dễ lão hóa, bạn cần biết rửa mặt đúng cách.

Bạn cần lưu ý những cách rửa mặt dưới đây:

1. Các bước rửa mặt

Đầu tiên bạn cần làm ướt da mặt rồi lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.
Sau đó rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm.

Đầu tiên bạn cần làm ướt da mặt rồi lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.

2. Dưỡng da sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt thì việc dưỡng da cũng rất quan trọng để giữ ẩm bổ sung nước bởi sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, dễ bị thiếu nước. Vì vậy dưỡng ẩm để da luôm mềm mịn, mượt mà.

3. Không được dùng khăn mặt lau khô sau khi rửa mặt

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Vì vậy, sau khi rửa mặt xong bạn không nên dùng khăn lau khô mà nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

4. Không rửa mặt bằng nước nóng


Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm da bị nhăn bởi nước nóng có thể thanh trừ hết màng bảo vệ vùng mặt,và da sẽ cảm thấy căng rất khó chịu. Vì vậy bạn chỉ nên dùng nước ấm tan giá kể cả vào mùa đông để rửa mặt vừa rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da.

5. Vỗ nhẹ mặt 50 lần mỗi ngày
Hàng ngày bạn dùng hai bàn tay vỗ nhẹ lên mặt, làm đều đặn như vậy trong vòng nửa tháng bạn sẽ thấy các nếp nhăn dần tan biến, da khỏe và có độ đàn hồi tốt hơn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ trong cách rửa mặt để giúp bạn có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, đầy sức sống, hạn chế hình thành nếp nhăn và lão hóa sớm trên da. Ngoài ra hãy kết hợp thêm một số sản phẩm chăm sóc da mặt sau khi rửa mặt như kem dưỡng trắng, kem chống lão hóa...sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn cho làn da của bạn.

Bài viết trước: 6 bí mật sắc đẹp từ dưa chuột
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Mẹo rửa mặt đúng cách để da không bị nhăn

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi