Hiện tượng nhăn da và giải pháp hạn chế nếp nhăn

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nếp nhăn xuất hiện trên da đó là quy luật lão hóa tự nhiên, tuy nhiên ban vẫn có thể làm chậm quá trình đó bằng nhiều cách để kéo dài tuổi thanh xuân, giữ mãi sự tươi trẻ cho làn da của mình.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thành nếp nhăn và giải pháp làm chậm quá trình này:

1. Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn sớm

Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Nguyên nhân đầu tiên là do môi trường và ánh nắng mặt trời.
Môi trường ô nhiễm và ánh nắng mặt trời là tác nhân lớn nhất làm cho da phụ nữ nhanh chóng xuống cấp, làm cho da đen sạm, xỉn màu, thiếu sức sống. Vì vậy bạn luôn cần có biện pháp bảo vệ da trước môi trường khói bụi và ánh nắng như mũ, khẩu trang, áo chống nắng... để hạn chế khí thải và tia cực tím tác động có hại lên da.
- Yếu tố di truyền cũng được xem là nguyên nhân cơ bản gây nhăn da, lão hóa da. Đối với những người có tiền sử gia đình mắc phải căn bệnh này thì ngay từ lúc còn trẻ đã xuất hiện những nếp nhăn trên trán hay quanh miệng.

Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.
Môi trường và ánh nắng mặt trời là tác nhân lớn nhất làm cho da phụ nữ nhanh chóng xuống cấp

- Do mắc bệnh về thị lực: những người mắc bệnh về thị lực thường phải nhắm mắt, nhăn mắt, liếc nhìn sang một bên quá lâu cũng có thể làm nhăn da trán và da mặt, tăng nếp gấp trên mặt.
- Một số thói quen làm tăng nếp nhăn: Những người có thói quen nằm nghiêng một bên quá lâu và quá dài cũng sẽ làm cho nếp nhăn hiện rõ và lâu ngày sẽ tạo nếp nhăn khó sửa. Ngoài ra những thói quen tích cực cả không tích cực cũng có thể làm tăng nếp nhăn trên da như cười nhiều, nhăn mặt, cau mày, nhếch mép... hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không đúng cách, hay lo lắng quá nhiều đến công việc cũng là nguyên nhân làm cho nếp nhăn trên da ngày càng dày thêm.

2. Giải pháp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn

Ngoài việc khắc phục những nguyên nhân và thói quen gây nếp nhăn ở trên bạn cũng có thể thực hiện các giải pháp dưới đây để hạn chế quá trình này:

Cung cấp đủ nước cho cơ thể để tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe của làn da.
Nước khử độc cho cơ thể, hạn chế những tác động tiêu cực lên da và chống nhăn da

- Chú ý đến chế độ ăn uống: Tăng cường thực phẩm có màu tươi sáng như trái cây, rau xanh, nhóm quả mọng, cụ thể là: quả mâm xôi, quả việt quất, súp lơ, rau bina… Tăng cường nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giúp da chống lại các tác động bất lợi của môi trường, đồng thời làm da mềm mại vàđàn hồi tốt hơn. Những thực phẩm bổ sung collagen như thịt cá, thực phẩm giàu acid amin, retinoids hoặc bổ sung sản phẩm có chứa collagen và protein. Nếu lượng collagen khỏe và đủ sẽ giúp da chậm lão hóa, không bị chùng nhão và bị nhăn sớm.
- Cung cấp đủ nước cho cơ thể để tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe của làn da. Nước có tác dụng khử độc cho cơ thể, hạn chế những tác động tiêu cực lên da và chống nhăn da.
- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ và ngủ ngon sẽ hạn chế được quá trình lão hóa và giữ gìn nhan sắc tươi trẻ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và một gương mặt rạng rỡ, từ đó sẽ hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bài viết trước: Kem dưỡng da ban đêm - thần dược cho làn da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Hiện tượng nhăn da và giải pháp hạn chế nếp nhăn

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi