Bí quyết vàng cho làn da đẹp tuổi 30

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chị em bước vào tuổi 30 bắt đầu có rất nhiều nỗi lo về sắc đẹp và làn da bởi ỏ độ tuổi này sự lão hóa bắt đầu xuất hiện và nếu không được chăm sóc đúng cách vẻ đẹp và làn da bạn sẽ xuống cấp nghiêm trọng.

Hãy thay đổi thói quen chăm sóc da với những bí quyết vàng sau đây:

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Ở lứa tuổi này bạn cần phải thay đổi cách chăm sóc da, bắt đầu từ việc thay đổi sữa rửa mặt, kem rửa mặt, sữa tắm... bởi lúc này làn da bạn đã trở nên thô ráp hơn và lượng dầu thừa trên da cũng ít đi. Vì vậy bạn nên thay một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không hạt dành cho buổi sáng và kem rửa mặt có nồng độ pH tự nhiên để giữ độ ẩm cho da.  Bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên để an toàn nhất và quan trọng là phải phù hợp với làn da theo lứa tuổi.

Ở lứa tuổi này bạn cần phải thay đổi cách chăm sóc da, bắt đầu từ việc thay đổi sữa rửa mặt
Bước sang tuổi 30, chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

2. Tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm hóa học và tẩy thường xuyên

Bạn cần làm sạch sâu cho da của mình bằng việc tẩy tế bào chết hai lần một tuần. Làn da thường xuyên phải tiếp xúc với khói, bụi, ánh nắng và mỹ phẩm, lỗ chân lông ngày một lớn hơn khiến chất cặn bã bám chặt trên da là nguyên nhân chính gây ra lão hóa. Vì vậy bạn nhớ tẩy da chết thường xuyên đều đặn để loại bỏ những bụi bẩn, tế bào già cũ thay thế cho những tế bào mới phát triển.
Ngày nay việc tẩy da chết bằng sản phẩm có chứa chất Retinoid đang được ưa chuộng. Retinoid là một chất tẩy khá mạnh làm mềm lớp tế bào chết, giệt vi khuẩn cho làn da sáng mịn hơn. Loại mỹ phẩm tẩy da chết có chứa Retinoid có thể sử dụng như sữa rửa mặt thông thường mà không cần kì cọ hay chà xát mạnh. Tuy nhiên nên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để cung cấp nước cho da.

3. Dùng kem chống lão hóa

Ở độ tuổi 30, quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện và diễn ra rất nhanh vì vậy ngoài việc dùng một loại kem dưỡng chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay kem dưỡng trắng thì chị em nên sử dụng cả kem chống lão hóa cho làn da của mình. Điều này giúp bạn cải tạo những nếp nhăn, những vùng da sạm màu một cách hiệu quả và đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.

chị em nên sử dụng  kem chống lão hóa cho làn da của mình

4. Cung cấp đủ nước và vitamin C cho da
Da bạn sẽ khô và thiếu sức sống ở độ tuổi này bởi vậy việc cung cấp đủ nước cho da là rất cần thiết. Uống đủ nước, đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm, dùng mặt nạ ngủ... là những cách để bạn cung cấp nước cho da để làn da có đủ độ ẩm để căng tràn sức sống.

Cùng với việc cung cấp đủ nước thì việc cung cấp Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe làn da của bạn khi bước sang tuổi 30. Vitamin C là một chất chống oxy hóa, nó thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và chống lại những dấu hiệu lão hóa bằng cách chặn đứng việc giảm thiệt hại gốc tự do.

Bạn có thể dùng thuốc bổ sung nhưng tốt hơn là nên cung cấp vitamin C tự nhiên cho cơ thể bằng cách ăn nhiều quả như dâu tây, cam quýt, kiwi,.. đó là một số thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao nhất.

Bài viết trước: Mặt nạ chữa sạm da cho người thường xuyên ngồi máy tính
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết vàng cho làn da đẹp tuổi 30

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi