Bí quyết dưỡng trắng da mùa hè

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp, đặc biệt vào mùa hè khi những tia nắng mặt trời khiến da bạn bị tổn thương và sạm đen. Làm thế nào để giữ được làn da trắng sáng kể cả trong mùa hè?

Một số bí quyết chăm sóc da không nên bỏ qua trong những ngày hè:

1. Giữ da luôn sạch sẽ

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ làn da. Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày nhất là sau khi đi từ ngoài đường về.

2. Dưỡng ẩm cho da

Việc dưỡng ẩm cho da để giữ làn da luôn tươi tắn khỏe mạnh là điều hết sức cần thiết. Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

iệc dưỡng ẩm cho da để giữ làn da luôn tươi tắn khỏe mạnh là điều hết sức cần thiết.
Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình

3. Sử dụng kem chống nắng

Khi đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da sẽ bị tia tử ngoại làm tổn thương. Sự tổn thương này không những xảy ra ngay trong lúc đó mà còn kéo một thời gian dài, duy trì kích thích tạo ra những sắc tố màu đen ở da. Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng, nó có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

4. Loại bỏ những tế bào chết
Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết của làn da bởi những tế bào chết này sẽ ngăn cản những dưỡng chất làm trắng thẩm thấu vào da. Để làn da luôn mịn màng và trắng hồng bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần.

Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết của làn da bởi những tế bào chết này sẽ ngăn cản những dưỡng chất làm trắng thẩm thấu vào da.
Để làn da luôn mịn màng và trắng hồng bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần.

5. Tránh xa stress
Stress là một trong những nguyên nhân làm rối loạn hoạt động bình thường của làn da, đây cũng có thể là nguyên nhân làm cho khuôn mặt của bạn xuất hiện mụn và nếp nhăn. Vì vậy bạn hãy tránh xa stress, giải thoát khỏi stress bằng cách nên dành thời gian cho những giấc ngủ ngon sau một ngày mêt mỏi hoặc ngoài ra bạn cũng có thể tập yoga hay ngồi thiền để giữ cho tinh thần thư thái.

6. Ăn nhiều thực phẩm cung cấp vitamin C, E
Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Vitamin C, E, omega-3 được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làm da tươi trẻ và căng mọng.
Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả: dưa chuột, bơ, cà chua, cam, kiwi… chúng có khả năng dưỡng trắng da thần kỳ, ngoài ra, chúng còn có tác dụng đánh tan các mảng hắc sắc tố melanin, làm da sáng từ sâu bên trong.
Omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi..
Vitamin E có nhiều trong hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng.. sẽ tăng cường khả năng ức chế melanin trong làn da, thúc đẩy tuần hoàn máu.
Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng kem dưỡng trắng da để làn da trong mùa hè vẫn luôn trắng sáng, mịn màng.

Bài viết tham khảo: 6 bí kíp chăm sóc da đẹp tự nhiên

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết dưỡng trắng da mùa hè

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi