Bí quyết dưỡng da với hoa cúc

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Hoa cúc từ xa xưa đã được điều chế để làm những bài thuốc giữ gìn sức khỏe, chống lão hóa và có nhiều tác dụng làm đẹp hữu hiệu. Và đến ngày nay hoa cúc vẫn được ưa chuộng như một thứ thảo dược quý trong công cuộc làm đẹp của chị em.

Các công dụng dưỡng da của hoa cúc:

1. Làm sạch da với hoa cúc

Bạn có thể tự chế nước rửa mặt với hoa cúc để làm sạch da đặc biệt đối với làn da bị mẩn ngứa.
Cho 100g hoa cúc, một nhúm lá hương thảo và 2 ly nước lạnh vào đun sôi, để nguội. Dùng dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng trán, mặt và cổ. Dùng tay vỗ nhẹ để dung dịch thẩm thấu vào da. Đây là cách làm sạch da mặt rất hiệu quả và thư giãn.

Bạn có thể tự chế nước rửa mặt với hoa cúc đê làm sạch da đặc biệt đối với làn da bị mẩn ngứa.
Bạn có thể tự chế nước rửa mặt với hoa cúc để làm sạch da

2. Làm trắng da với hoa cúc

Hoa cúc có tính axit nhẹ giúp làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái hít thở hương thơm trong lành. Nó cũng giúp chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên.
Bạn rửa sạch các cánh hoa cúc rồi cho nước vào đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun bạn cho ít muối vào nước. Sau đó, bạn vớt hoa cúc ra, chỉ lấy lại nước. Hòa thêm chút mật ong với nước hoa cúc, dùng bông gòn thấm nước đó lên da, để khoảng 10-15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn cách này là bạn có được một làn da sáng rạng ngời tự nhiên.

3. Cân bằng da với hoa cúc

Bạn sử dụng những bông hoa cúc thả vào bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Đó là cách giúp cân bằng da, làm đẹp da toàn thân và hương thơm dịu nhẹ của hoa cúc giúp cho tinh thần bạn thư thái. Bạn hãy thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân, từ đó làn da cũng trắng sáng tươi trẻ hơn.

Bạn sử dụng những bông hoa cúc thả vào bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn.
Thực hiện mỗi tuần 2 lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân

4. Mặt nạ dưỡng da mùa đông với hoa cúc
Mùa đông da thường bị khô, thiếu sức sống, bạn hãy sử dụng hoa cúc làm mặt nạ dưỡng da giúp giữ ẩm và làm mịn da. Hoa cúc đem giã nát, trộn đều với lòng trắng trứng gà. Bạn rửa mặt sạch sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt sau 5-10 phút thì rửa sạch, làm da sẽ mềm mịn hơn trong thời tiết hanh khô của mùa đông.

5. Làm trà hoa cúc để dưỡng da
Trà hoa cúc là loại trà thảo dược được rất nhiều người sử dụng cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Bạn pha trà và uống hàng ngày giúp giữ làn da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở mắt do thức khuya hoặc làm việc nhiều với máy vi tính. Điều này rất thích hợp với chị em văn phòng, hãy đặt ly trà hoa cúc trên bàn làm việc để uống hàng ngày bạn nhé.

6. Hoa cúc dùng làm nước uống dưỡng da
Nếu bạn muốn có một làn da tươi mịn, hồng hào, trẻ mãi thì hãy làm theo cách sau: Dùng 2kg hoa cúc, đổ ngập nước, nấu cho đến khi còn một nửa, bỏ bã, lấy nước cô lại cho đặc. Trộn nước này với mật ong để nấu thành cao. Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 15-20g với nước sôi để nguội. Không những làm đẹp da mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bài viết trước: Bí quyết trị nám cho bà bầu bằng dâu tây
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết dưỡng da với hoa cúc

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi