7 loại thực phẩm giúp làn da sáng bóng

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để có một làn da sáng khỏe thì nó cần phải được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết và thực phẩm phù hợp có vai trò quyết định rất lớn cho sức khỏe làn da.

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta rất nhiều nguồn dinh dưỡng quý báu để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp.

Hãy sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây để có được làn da như mong muốn:

1. Ngũ cốc nguyên hạt giữ ẩm cho da

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến sẽ có lợi cho làn da bạn. Một số loại ngũ cốc như lúa mì khi chưa qua chế biến có thể cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng.

2. Rau màu đỏ và màu cam ngăn ngừa lão hóa

Các loại rau màu đỏ hoặc màu cam như cà chua, cà rốt… hoặc các loại rau xanh chứa nhiều chất beta carotene và lycopene khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa sớm và sự tổn thưởng về da khi tiếp xúc với tia cực tím.

Các loại rau màu đỏ hoặc màu cam như cà chua, cà rốt… hoặc các loại rau xanh chứa nhiều chất beta carotene và lycopene khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng chống oxy hóa
Các loại rau màu đỏ hoặc màu cam có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa sớm
 

3. Trái cây giúp sản xuất collagen

Thành phần chủ yếu có trong trái cây là vitamin C. Vitamin C có tác dụng giúp cơ thể sản xuất collagen và ngăn chặn diễn biến của quá trình oxy hóa da và trung hòa các phân tử gốc tự do đem đến cho làn da sự căng bóng và mịn màng. Vitamin C cũng là thành phần chủ yếu của hầu hết các mỹ phẩm chăm sóc da.
Các loại trái cây có tác dụng rất tốt cho làn da trong việc dưỡng ẩm và đem đến sức khỏe cho da như bưởi, chuối, bơ, đu đủ, dâu tây ...

4. Sữa đậu nành
Đậu nành được xem là vị thần hộ mệnh cho làn da trước nguy cơ lão hóa của con người. Trong đậu nành có hàm lượng vitamin E cao, không chỉ phá vỡ các tác nhân làm tổn thương, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da mà còn giúp da trắng mịn đẹp một cách tự nhiên. Những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím

5. Mật ong
Mật ong ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng không nhỏ vitamin, khoáng chất và can xi thiết yếu thì mật ong còn được dùng làm mỹ phẩm giúp cho con người trẻ lâu. Đặc biệt nó có tác dụng giúp làn da sáng bóng, mịn màng.

mật ong được dùng làm mỹ phẩm giúp cho con người trẻ lâu.
Mật ong có tác dụng giúp làn da sáng bóng, mịn màng.

6. Hải sản
Hải sản có chứa những hợp chất rất giá trị đối với làn da đặc biệt là Omega-3. Chất này có tác dụng giúp cho làn da của bạn tránh bị viêm và khô và có thể chống lại tác hại phá hủy collagen trên da bởi các chất phóng xạ. Lượng Omega-3 tốt nhất trong dầu cá thu, cá mòi, cá hồi... có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ.

7. Sữa tươi
Sữa tươi là thức uống bổ dưỡng rất thông dụng hàng ngày cho mọi đối tượng. Nó có tác dụng làm cho làn da khoẻ hơn, có thể cải thiện hoạt tính các tế bào, giúp da căng mịn, tươi trẻ, kéo dài tuổi xuân cho làn da, có tác dụng xoá tan các vết nhăn ở đuôi mắt.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 7 loại thực phẩm giúp làn da sáng bóng

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi