Trị nám, tàn nhang hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nám, tàn nhang trên khuôn mặt là nỗi băn khoăn lớn của chị em. Để đẩy lùi các vết nám, tàn nhang một cách hiệu quả và an toàn thì chỉ có các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn đạt được cả hai điều đó một cách tốt nhất.

Hãy tham khảo các bí quyết trị nám, tàn nhang dưới đây:

1. Trị nám, tàn nhang với củ cải

Củ cải có thể trị nám, tàn nhang hiệu quả với bởi ở củ cải có 2 đặc tính sau:
Củ cải chứa nhiều Vitamin C, một loại chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp hạn chế sự hình thành của sắc tố melamin là nguyên nhân dẫn đến làn da bị sạm nám, tàn nhang.
Thứ hai là các chất làm trắng tự nhiên có trong củ cải sẽ giúp đánh bay các vết nám, tàn nhang rất tốt. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt, từ đó giúp cải thiện sức khỏe của da. Đó là những lí do tại sao củ cải lại có công dụng tuyệt vời trong việc trị nám, tàn nhang như vậy.
Bạn chỉ cần nạo vỏ củ cải, sau đó nghiền nhuyễn, trộn đều với nước chanh và đắp hỗn hợp mới chế biến lên mặt, đợi khô rồi rửa sạch với nước.

Củ cải có thể trị nám, tàn nhang hiệu quả
Các chất làm trắng tự nhiên có trong củ cải sẽ giúp đánh bay các vết nám, tàn nhang

2. Kem bí đao, mật ong trị nám hiệu quả

Với nguyên liệu bí đao và mật ong bạn có thể tự chế thành một loại kem trị nám hoàn toàn từ tư nhiên vô cùng hiệu quả và an toàn cho làn da.
Nguyên liệu chuẩn bị: Bí đao 1 quả, rượu trắng 1.500 ml, nước 1.000 ml, mật ong 500g.
Cách làm: Bí đao gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đất, đun cùng với rượu và nước cho đến khi bí chín nhừ. Bỏ bã, lọc lấy nước cốt, cô nhỏ lửa cho đến khi quánh lại thành cao lỏng, sau đó thêm mật ong vào khuấy đều và đun tiếp một lúc nữa là được. Chờ khi cao nguội, cho vào lọ gốm, đậy nắp kín dùng dần.
Hàng ngày mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy cao đó trộn với lòng trắng trứng gà tươi theo tỷ lệ 1:1, bôi vào chỗ da bị nám, tàn nhang và dùng tay xoa nhẹ cho da nóng lên. Để nguyên đến sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn như thế đảm bảo các vết nám, tàn nhang trên da bạn sẽ sớm nhanh chóng biến mất và làn da bạn sẽ sáng dần lên.

Kem bí đao, mật ong trị nám hiệu quả

3. Kem lá mướp đắng, lá sen, mật ong

3 nguyên liệu này cũng cho bạn một loại kem trị nám da tự nhiên bạn có thể dùng hàng ngày để trị nám hiệu quả mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.
Cách làm như sau: Chọn lá mướp đắng, lá sen theo tỉ lệ bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn, sau đó thêm lượng mật ong thích hợp vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, cho vào lọ đậy kín dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy cao bôi lên chỗ da bị nám, tàn nhang. Sử dụng liên tục, đều đặn trong nhiều ngày nó sẽ cho bạn một kết quả trông thấy với sự thay đổi rõ rệt của làn da.

4. Mặt nạ hạnh nhân và sữa
Mặt nạ này vừa để trị nám, tàn nhang hiệu quả vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da, đặc biệt tốt cho một làn da khô.
Cách làm như sau: Bạn ngâm 4 đến 5 quả hạnh nhân trong nước để qua đêm đến sáng hôm sau vớt ra xay nhỏ chúng với sữa tươi và sử dụng hỗn hợp thoa vào các nốt tàn nhang trên da. Theo thời gian da bạn sẽ trắng sáng dần lên và đồng thời làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Bài viết trước: Mẹo làm đẹp rẻ và nhanh của phụ nữ Thái Lan
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Trị nám, tàn nhang hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi