Những thói quen gây nếp nhăn cho da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt là dấu hiệu của tuổi tác khiến chị em trông già đi và mất tự tin. Nhưng đôi khi nếp nhăn xuất hiện lại do những thói quen xấu thường ngày vô tình gây nên trên khuôn mặt.

Vậy những thói quen nào bạn cần tránh để hạn chế nếp nhăn:

1. Nhăn mặt

Thói quen nhăn mặt và cau mày được coi là tác nhân chính gây nên những nếp nhăn sâu trên trán, vùng mắt và khóe miệng. Hàng ngày bạn không kiểm soát được thói quen nhăn mặt hoặc biểu lộ cảm xúc thái quá dễ khiến cho các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện và ngày một sâu hơn. Vì vậy bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc, tránh nhăn nhó thường xuyên.

2. Tư thế ngủ

tư thế ngủ cũng là tác nhân gây nếp nhăn cho da rất rõ
Tư thế ngủ nằm nghiêng khiến các nếp nhăn ở má và cằm nhanh chóng xuất hiện

Có thể bạn không để ý nhưng tư thế ngủ cũng là tác nhân gây nếp nhăn cho da rất rõ. Tư thế ngủ nằm nghiêng chèn ép lên vùng da bên má và cằm khiến các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện ở vùng da này. Tư thế nằm sấp sẽ tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn vùng trán. Vì vậy tốt nhất bạn nên nằm ngủ với tư thế nằm ngửa , nó không chỉ giúp cơ thể thoải mái, tuần hoàn máu tốt mà còn tránh gây nếp nhăn cho vùng da mặt.

3. Thức khuya

Thức khuya là một thói quen không tốt cho sức khỏe làn da. Việc thức khuya hoặc mất ngủ sẽ ngăn chặn quá trình tái tạo da, khiến cho da khô và nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy nếu bạn muốn có làn da đẹp, hạn chế lão hóa xuất hiện sớm, hãy đi ngủ trước 11h. Giấc ngủ có tác dụng phục hồi da, tăng cường tái tạo các collagen giúp da luôn đàn hồi.

4. Hút thuốc, uống rượu
Đầu tiên việc hút thuốc lặp đi lặp lại nhiều lần gây ra các nếp gấp quanh môi. Sau đó việc hút thuốc thường xuyên có thể khiến quá trình lão hóa bị đẩy nhanh lên. Hút thuốc gây co thắt mạch máu và ức chế sự lưu thông, khiến việc vận chuyển chất dinh dưỡng tới da trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa, hút thuốc nhiều khiến liên kết collagen tan rã nhanh hơn.
Rượu cũng có thể ảnh hưởng tới làn da như gây mất nước, làm suy giảm vitamin A và giảm độ đàn hồi của da, nhất là sau một thời gian dài dùng liên tục. Vì vậy hãy hạn chế hút thuốc và uống rượu nếu muốn làn da mình không bị già đi quá sớm.

việc hút thuốc thường xuyên có thể khiến quá trình lão hóa bị đẩy nhanh lên.
Việc hút thuốc lặp đi lặp lại nhiều lần gây ra các nếp gấp quanh môi.

5. Stress quá nhiều
Tình trạng căng thẳng cũng liên quan nhiều đến sức khỏe làn da. Căng thẳng thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào và dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn. Để có làn da không nếp nhăn, hãy thử một vài cách giải tỏa căng thẳng như thiền, tập thể thao hoặc yoga. 

6. Ăn nhiều chất cay, nóng, đường, mỡ
Muốn giữ gìn làn da tươi trẻ bạn hãy hạn chế đồ ăn chứa chất cay, nóng, đường, mỡ. Những thức ăn có vị cay, nóng hay quá nhiều đường, dầu mỡ cực kỳ có hại cho da bạn. Chúng khiến cho các nốt mụn hoành hành và gây ra nếp nhăn ở da.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những thói quen gây nếp nhăn cho da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi