Mẹo giúp bạn tạm biệt da dầu

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Da dầu là da sáng bóng và luôn có nguy cơ mụn tiềm ẩm, bởi vậy mà những chị em bị da dầu thường rất khó chịu và mất tự tin, đặc biệt vào mùa hè. Làm thế nào để đối phó với tình trạng da dầu?

Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề da dầu, đặc biệt trong mùa hè.

1. Rửa mặt ngày 2 lần với sữa rửa mặt thích hợp

Nếu bạn bị da dầu bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bởi rửa mặt thường xuyên, quá mức cần thiết là nguyên nhân đầu tiên khiến da bạn tiết nhiều dầu. Khi bạn rửa mặt thường xuyên, da sẽ bị khô và phải tiết thêm dầu để bù lại lượng dầu bị mất. Vì vậy, hãy rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ và lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho da dầu. Không chọn loại sữa rửa mặt quá khắc nghiệt cho da, có độ kiềm vừa phải.

Ngoài ra bạn nên rửa mặt với nước ấm. Rửa mặt bằng nước ấm và sau đó vỗ nhẹ nước lạnh lên mặt. Nước ấm làm nở lỗ chân lông đồng thời loại bỏ dầu thừa. Nước lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giữ cho da không tiết dầu trong một thời gian dài.

hãy rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ
Nếu bạn bị da dầu bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Việc tẩy tế bào chết giúp cho lỗ chân lông thoáng sạch, lấy đi lượng dầu thừa và kích thích lớp tế bào mới phát triển tươi khỏe, đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá.
Bạn nên tẩy tế bào chết khoảng một đến hai lần một tuần để làm bong tróc lớp tế bào đã chết và nên tự chế biến nguyên liệu tẩy tế bào bằng trái cây và thảo dược sẽ rất an toàn và hiệu quả.

3. Dưỡng ẩm cho da

Sau khi bạn làm sạch da, da bạn có khuynh hướng tăng tiết nhờn để bù vào lượng dầu bị mất và da bạn nhanh chóng trở lại bóng nhờn như cũ. Vì vậy bạn phải cân bằng điều tiết dầu cho da nhờn. Việc bạn cung cấp lượng dầu cần thiết cho da ngay lập tức sau khi làm sạch da sẽ ngăn chặn được việc tăng tiết nhờn này. Dưỡng ẩm thích hợp ngay sau khi làm sạch da mặt chính là bước quan trọng nhất giúp điều tiết nhờn cho da dầu.

Ngoài ra, dưỡng da bằng nước hoa hồng cũng có tác dụng ngăn ngừa da bóng dầu. Nếu da bạn bóng nhờn quá nhiều, hãy hoà tinh dầu trà với nước với lượng bằng nhau rồi thoa lên mặt. Bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.

 Dưỡng ẩm thích hợp ngay sau khi làm sạch da mặt chính là bước quan trọng nhất giúp điều tiết nhờn cho da dầu.
Dưỡng da bằng nước hoa hồng cũng có tác dụng ngăn ngừa da bóng dầu

4. Dùng giấy thấm dầu
Sản phẩm này là phương thức hữu hiệu để trị chứng da dầu. Nó thật sự hiệu quả trong việc thấm hút dầu thừa khỏi da. Bạn chỉ cần lấy một miếng giấy thấm dầu rồi ấn nhẹ nhàng lên vùng da có dầu, ngay lập tức dầu sẽ bị hút vào giấy.

5. Giảm căng thẳng
Căng thẳng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến làn da bạn trong đó có nguyên nhân gây ra da dầu. Vì vậy bạn hãy giảm căng thẳng bằng cách thư giãn tham gia các hoạt động giải trí hay gtập thể dục, đi dạo bên ngoài...
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Mẹo giúp bạn tạm biệt da dầu

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi