Các bước giúp bạn có làn da tươi trẻ một cách tiết kiệm nhất

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Có những cách làm đẹp da vô cùng đơn giản, tiết kiệm nhưng lại mang lại hiệu quả cao mà không phải ai cũng biết. Hãy tận dụng ngay những nguyên liệu sẵn có trong nhà hoặc lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc một cách phù hợp cũng là cách để có làn da tươi trẻ mà tiết kiệm chi phí cho bạn.

Bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây:

1.Tận dụng những nguyên liệu sẵn có

Có rất nhiều những nguyên liệu trong nhà bếp có thể giúp bạn làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da như dưa chuột, cà chua để đắp mặt nạ làm mềm da. Hoặc bạn tự chế những mặt nạ kết hợp như mặt nạ lòng trắng trứng giúp loại bỏ mụn đầu đen hay mặt nạ mật ong giúp làm sáng và mịn da, sử dụng bột yến mạch để tẩy da chết, sử dụng trái cây như đu đủ để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da đu đủ có khả năng dưỡng ẩm, tẩy tê bào chết và làm sáng da tự nhiên...

2. Lựa chọn thực phẩm tốt cho làn da

Ngoài việc chăm sóc da bên ngoài bạn cũng cần chăm sóc da từ bên trong.

Ngoài việc chăm sóc da bên ngoài bạn cũng cần chăm sóc da từ bên trong. Ngoài các sản phẩm kem dưỡng hay mặt nạ dưỡng da thì bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng từ thức ăn đặc biệt là trái cây tươi và rau xanh. Trái cây chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn đẩy lùi sự lão hóa cũng như giúp da dẻ được sáng mịn.Rau xanh nhiều chất dinh dưỡng thực vật và khoáng chất giúp làm sáng da.

3. Sử dụng đá lạnh chăm sóc da

Đá lạnh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Những viên đá lạnh được xem là nguyên liệu làm đẹp tiết kiệm và mang lại hiệu quả dưỡng da cao. Bạn có thể sử dụng đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông bằng cách sử dụng viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày; hay bạn cũng có thể sử dụng đá lạnh giúp làm giảm quầng thâm ở mắt bằng cách bọc 2 viên đã vào 2 chiếc khăn nhỏ sau đó sử dụng chúng để lăn đều trên 2 mắt khoảng 10 phút là đôi mắt bạn đã lấy lại được sự tươi mới và trẻ trung, hoặc bạn cũng có thể sử dụng đá lạnh để làm xẹp nhanh những nốt mụn sưng đỏ bằng cách dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra.

Những viên đá lạnh được xem là nguyên liệu làm đẹp tiết kiệm và mang lại hiệu quả dưỡng da cao.
Đá lạnh được xem là nguyên liệu làm đẹp tiết kiệm và mang lại hiệu quả dưỡng da cao

4. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ gây ra những dấu hiệu của hiện tượng lão hóa và ngủ muộn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn. Vì vậy để làn da được khỏe mạnh bạn cần chăm sóc cả giấc ngủ của mình. Ngủ ngon và ngủ đủ giấc để đảm bảo cơ thể cũng như làn da được nghỉ ngơi hợp lý.

5. Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da
Bạn cần biết ưu nhược điểm của da, hay bạn muốn trị mụn, vết thâm nám... để lựa chọn thành phần trong mỹ phẩm cho phù hợp với mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tránh việc đầu tư lãng phí vào mỹ phẩm làm đẹp. Bạn có thể đến gặp bác sĩ, chuyên gia tư vấn có chuyên môn để tham khảo ý kiến về việc chăm sóc sắc đẹp cho mình.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Các bước giúp bạn có làn da tươi trẻ một cách tiết kiệm nhất

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi