Bí quyết giúp tăng cân và giảm cân

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Thừa cân hay thiếu cân đều không tốt cho sức khỏe và hình thể, hãy tham khảo Bí quyết giúp tăng cân cho người gầy và giảm cân cho người béo nhé

Giảm cân hay tăng cân đều là vấn đề rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người và hình thức thẩm mỹ. Cho dù bạn là người cần tăng cân do cơ thể gầy yếu, hoặc bạn là người thừa quá nhiều cân nặng và đang tìm cách giảm cân nhanh chóng. Cả 2 việc đều phụ thuộc vào điều kiện khách quan và chủ quan.

Bí quyết giúp tăng cân và giảm cân
Thừa cân hay thiếu cân đều ảnh hưởng sức khỏe của bạn

Cùng tìm hiểu vấn đề chủ quan của việc giảm cân và tăng cân

Với người tăng cân thừa mỡ do đặc thù công việc ít được hoạt động, không có thời gian vận động, tập luyện, kéo theo hệ luỵ giờ giấc ăn uống, nghỉ ngơi cũng không điều độ khoa học, lúc rảnh thì có gì ăn đó, thức ăn nguội, thức ăn tồn trữ... Rồi ăn vội ăn vàng, cơ thể có điều kiện dung nạp cũng như hấp thụ quá nhiều calo và gây ảnh hưởng làm chậm quá trình trao đổi chất, từ đó gây ra  tình trạng bị tích mỡ nhiều dưới da, nội tạng, gây ra béo phì, thừa cân, ngoài ra nó còn làm mỡ trong máu tăng cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp...

Để khắc phục hậu quả và cải thiện được vấn đề này, chúng ta lại đổ xô đi tìm biện pháp giảm cân. Việc giảm cân giúp bạn lấy lại thăng bằng của trọng lượng cơ thể, giúp hạn chế một số bệnh kể trên và giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp với vóc dáng thon gọn của mình.

Các phương pháp giảm cân được áp dụng nhiều nhất

  • Trước tiên là giảm cân bằng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý như cắt giảm chất béo, chất ngọt, tinh bột, bia rượu và một số loại thực phẩm chứa quá nhiều calo
giảm cân bằng chế độ ăn uống khoa học
Ăn uống điều độ hợp lý có khoa học sẽ giúp bạn giảm cân khỏe mạnh

  • Giảm cân bằng cách vận động cơ thể như tập luyện thể dục, đi bộ, leo cầu thang, tập gym, đạp xe, bơi lội, tập aerobic...
tập luyện và vận động cơ thể để giảm cân
Hãy giữ trọng lượng cân nặng bằng vận động hay tập luyện bạn nhé

  • Cuối cùng là biện pháp dùng thuốc giảm cân. Khi mọi cách đã không còn thích nghi hay phù hợp với điều kiện bạn có thể chọn cho mình một loại thuốc giảm cân tốt, không gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khoẻ, thuốc giảm cân có nhiều loại, chọn thuốc giảm cân loại mạnh hay giảm cân loại nhẹ cũng còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và sức khoẻ của mỗi người, quan trọng nhất bạn nên chọn mua thuốc giảm cân chính hãng, nơi bán uy tín và trước khi đặt mua cần phải tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn kỹ về tình trạng cơ thể của mình để chọn được một loại thuốc giảm cân hiệu quả an toàn nhất.
uống thuốc để giảm cân nhanh chóng
Thuốc giảm cân tốt sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn

Phương pháp cho người thiếu trọng lượng cần tăng cân

Để áp dụng phương pháp cho người muốn tăng cân thì vấn đề đơn giản hơn rất nhiều. Người gầy phần lớn do cơ thể không hấp thu hoặc khó hấp thu dưỡng chất, ngoài ra cũng còn một số người do ăn uống thiếu chất hay do bệnh lý cơ thể.
Ngoại trừ bệnh lý cơ thể là phải tìm ra bệnh và điều trị bệnh. Các trường hợp khác nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng, đều đặn, tránh bỏ bữa, thức khuya, không ăn uống quá kiêng khem hay làm việc quá sức.
ăn uống đầy đủ để không thiếu chất tăng cân
Cân đối trọng lượng và ăn uống cân bằng để không tăng cân hay suy dinh dưỡng
 
Những dưỡng chất bổ sung thì hoàn toàn ngược lại với người cần giảm cân. Qua một số phân tích trên, mong rằng các bạn sẽ giải quyết việc giảm cân hay tăng cân của mình một cách dể dàng đơn giản nhất.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết giúp tăng cân và giảm cân

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi